Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hapro phát triển thương hiệu đa ngành sau cổ phần hóa

Mai Liên| 02/11/2020 14:12

Với định hướng chiến lược phát triển đúng đắn sau cổ phần hóa, dưới sự định hướng của Tập đoàn BRG, Hapro tiếp tục xây dựng thương hiệu đa ngành lấy hoạt động kinh doanh xuất khẩu và thương mại nội địa làm trọng tâm, hướng tới sự phát triển bền vững trong nước và quốc tế.

Xây dựng thương hiệu xuất khẩu lớn mạnh trong khu vực

Là Tổng công ty hoạt động đa ngành, lấy xuất khẩu làm trọng tâm, qua 16 năm hình thành và phát triển, đặc biệt là sau khi hoàn tất quá trình cổ phần hóa và trở thành thành viên của Tập đoàn BRG, thương hiệu Hapro đã và đang khẳng định là thương hiệu xuất khẩu mạnh tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ với kim ngạch xuất khẩu hằng năm đạt hàng trăm triệu USD.

Để có được thành công trong hoạt động xuất khẩu, cùng sự định hướng của Tập đoàn BRG, Hapro đã tập trung thực hiện và đẩy mạnh các giải pháp như: Luôn quan tâm hướng tới việc xây dựng thị trường; củng cố các mối liên hệ với các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao, cơ quan thương vụ của Việt Nam tại các nước từ đó thúc đẩy đưa hàng hóa vào thị trường quốc tế; tăng cường giới thiệu và chào bán các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như: Gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, dược liệu, thủ công mỹ nghệ… tại các hội chợ lớn của một số thị trường trọng điểm; tập trung phát triển một số mặt hàng xuất khẩu như mặt hàng chế biến thành phẩm, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro để xuất khẩu trực tiếp vào một số chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại nước ngoài như gạo Hapro Đồng Tháp, hạt điều Hapro… nhằm quảng bá và nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt.

Tăng cường tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại các hội nghị, hội chợ quốc tế lớn là một trong các giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu phát triển mạnh mẽ sau cổ phần hóa của Hapro.

Đặc biệt, năm nay, thương hiệu BRG cùng các thương hiệu của hệ sinh thái Tập đoàn BRG gồm Hapro - SeABank - Sản phẩm gốm của Công ty cổ phần Gốm Chu Đậu đều tự hào được vinh danh thương hiệu quốc gia, trong đó thương hiệu Hapro đã được công nhận là thương hiệu quốc gia 6 kỳ liên tiếp.

Tốp 10 công ty uy tín ngành bán lẻ 2020

Bên cạnh việc tập trung xây dựng Hapro là thương hiệu xuất khẩu uy tín, Ban lãnh đạo Tổng công ty còn quan tâm đến việc phát triển hệ thống bán lẻ nội địa.

Nhằm ghi nhận những đóng góp của hệ thống bán lẻ Hapro trong ngành bán lẻ nói chung, ngày 22-10-2020, thương hiệu bán lẻ Hapro của Tổng công ty Thương mại Hà Nội được trao giải Tốp 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2020. Năm nay là năm thứ ba liên tiếp, Hapro vinh dự được công nhận giải thưởng này.

Thương hiệu Hapro lần thứ ba liên tiếp vinh dự được nằm trong Tốp 10 công ty bán lẻ uy tín nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị.

Với định hướng chung trong việc phát triển hệ thống bán lẻ và mục tiêu phát triển hệ thống BRGMart đến cuối năm 2020 đạt 100 điểm, Tập đoàn BRG định hướng quy chuẩn thống nhất các thương hiệu bán lẻ do Tập đoàn đang quản lý như Hapromart, Intimex, Seikamart thành một thương hiệu chung là BRGMart. Việc hợp nhất này sẽ tạo ra một hệ thống siêu thị BRGMart lớn mạnh, hiện đại và thống nhất về mặt nhận diện, phong phú về chủng loại hàng hóa và thuận tiện về mặt địa điểm rộng khắp; bảo đảm cho người tiêu dùng tiện nghi, hàng hóa và dịch vụ tốt hơn.

Cùng với việc hợp nhất thương hiệu các siêu thị Hapromart, Intimex, Seikamart thành hệ thống siêu thị BRGMart, Tập đoàn BRG còn chủ trương tiếp tục đẩy mạnh việc mở mới các minimart mang thương hiệu Haprofood trong chuỗi BRGMart. Các minimart này sẽ được triển khai tập trung tại các khu đô thị, khu dân cư, phố cổ… của Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân với mức giá bình ổn, đặc biệt là 13 nhóm mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá của thành phố Hà Nội.

Hapro đẩy mạnh đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ

Với mục tiêu trở thành một trong những hệ thống bán lẻ đa ngành hàng đầu tại Hà Nội, thời gian tới, Hapro sẽ tập trung củng cố và phát triển một số thương hiệu của Tổng công ty, trong đó có chuỗi cửa hàng dịch vụ ăn uống Hapro Bốn Mùa.

Hapro Bốn Mùa được biết đến là thương hiệu với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiệc cưới - Sự kiện - Hội nghị. Với đội ngũ đầu bếp, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, nhiều năm qua, Hapro Bốn Mùa đã được tín nhiệm giao trọng trách phục vụ tiệc mặn, tiệc buffet, tiệc trà lưu động nhiều chương trình, hội nghị lớn của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội, các sở, ban, ngành và các quận, huyện thị xã trên địa bàn Hà Nội. Đặc biệt, mới đây, tháng 10-2020, Hapro Bốn Mùa vinh dự và tự hào được đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào thành công của Đại hội đại biểu lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ thành phố Hà Nội. Thương hiệu Hapro Bốn Mùa với hệ thống nhà hàng kem - café - giải khát sẽ tiếp tục được phát triển; đồng thời mở rộng thêm hệ thống lẩu hơi Cosmos; phát triển hình thức tiệc lưu động và mở mới trung tâm tiệc cưới mang thương hiệu Cosmos Plaza.

Hapro Bốn Mùa vinh dự được tham gia phục vụ Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội (tháng 10-2020).

Với những thành công đã đạt được trong hai lĩnh vực hoạt động chủ chốt là xuất nhập khẩu và bán lẻ cùng định hướng chiến lược phát triển đúng đắn của Tập đoàn BRG trong việc đẩy mạnh các lĩnh vực sản xuất - dịch vụ, Hapro sẽ nỗ lực hơn nữa để trở thành thương hiệu đa ngành uy tín, phát triển lớn mạnh và mang lại những giá trị tốt đẹp cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hapro phát triển thương hiệu đa ngành sau cổ phần hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.