(HNM) - Hành tím là loại cây trồng đặc sản và chủ lực của thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Từ lâu, đây là sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng.

Hành tím Vĩnh Châu có màu tím hoặc đỏ nhạt, kích thước củ lớn, tép hành to, thuận tiện trong việc chế biến. Củ hành tím Vĩnh Châu có vỏ mượt, độ giòn cao, mùi cay nồng nhưng không hắc. Một khác biệt của hành tím Vĩnh Châu là độ ngọt cao, với tổng hàm lượng đường trong củ hành là 7,5%. Đặc biệt, sản phẩm đặc sản của vùng đất Vĩnh Châu còn có thể cất trữ trong thời gian dài mà không cần chất bảo quản.

Có được chất lượng đặc thù này là do điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng của vùng đất Vĩnh Châu phù hợp cho sự phát triển của cây hành tím, cùng với kinh nghiệm canh tác lâu đời của người dân bản địa. Hiện nay, người nông dân ở Vĩnh Châu đã ứng dụng khoa học công nghệ vào trồng hành như trồng trong nhà lưới, theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, an toàn… Thị xã Vĩnh Châu hiện có hơn 5.000ha hành tím, cho sản lượng thu hoạch hơn 100.000 tấn/năm.

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã ban hành quyết định cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm hành tím Vĩnh Châu thuộc thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Sản phẩm hành tím Vĩnh Châu được bán rộng rãi tại các chợ truyền thống, siêu thị và các sàn thương mại điện tử uy tín.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hành tím Vĩnh Châu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.