Mỗi ngày một chuyện

Hành động đẹp

NGƯỜI XÂY DỰNG 13/06/2024 - 07:35

Trưa thứ sáu ngày 7-6, em Hiếu học sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên cùng hai người bạn thân ra không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (quận Hoàn Kiếm) tham quan và vui chơi.

Ba bạn vừa đi vừa trò chuyện rôm rả, rồi thỉnh thoảng còn trêu chọc nhau. Đến đoạn trước tháp Rùa (phía phố Lê Thái Tổ), đột nhiên Hiếu dừng lại, nhìn xung quanh. Thấy vậy, hai người bạn đi cùng liền thắc mắc:

- Sao thế, có gì mà cậu không đi nữa, đánh rơi cái gì à?

- Không phải, tớ thấy ở đây có rác nên đang tìm xem có cái túi nào không để nhặt bỏ vào - Hiếu nói.

Nói xong, Hiếu liền lúi húi, miệt mài nhặt những mẩu rác như que kem, vỏ bánh, kẹo, túi ni lông bay lả tả trên thảm cỏ, vườn hoa ven hồ. Hai người bạn thấy vậy cũng làm theo bạn. Sau khi nhặt sạch những mẩu rác vương vãi quanh khu vực, Hiếu cùng các bạn mang bỏ vào thùng rác, tìm nơi rửa tay rồi mới tiếp tục vui đùa.

Chứng kiến việc làm của Hiếu và các bạn, mấy em nhỏ đi sau cũng học theo, mang vỏ bánh kẹo sử dụng xong, bỏ vào thùng đựng rác quanh đó. Dù chỉ là hành động nhỏ, phải lưu ý mới thấy song Người Xây Dựng cho rằng, việc làm của Hiếu và hai bạn học sinh vô cùng ý nghĩa, cần được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng xã hội, để môi trường Thủ đô ngày một thêm xanh, sạch, đẹp và văn minh hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hành động đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.