Phòng cháy chữa cháy

Hàng nghìn học sinh Đan Phượng trải nghiệm thực hành chữa cháy, cứu nạn

Nguyễn Mai 16/03/2024 - 17:05

Ngày 16-3, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (Công an huyện Đan Phượng) phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức Chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho hàng nghìn học sinh, giáo viên và nhân dân trên địa bàn.

pccc7.jpg
Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an huyện Đan Phượng) hướng dẫn học sinh sử dụng thiết bị chữa cháy.

Trong 2 ngày 16 và 17-3, tham gia buổi trải nghiệm, người dân, học sinh, sinh viên tham gia hoạt động được các cán bộ, chiến sĩ tuyên truyền, hướng dẫn về kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

Trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người; hướng dẫn thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn.

Người tham gia cũng được nghe giới thiệu về các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hiện có tại đơn vị; xem biểu diễn kỹ thuật cứu người bị nạn trên các tầng cao bằng các phương pháp, như: Sử dụng cầu dây nghiêng, sử dụng dây đai tự cứu, dây đai hạ chậm, theo dõi thực hành chữa cháy của lực lượng chuyên nghiệp...

pccc5(1).jpg
Giới thiệu các thiết bị chữa cháy cho học sinh, giáo viên.
pccc-11.jpg
Học sinh trải nghiệm cách băng bó cho người bị nạn.

Ngoài ra, học sinh, giáo viên và nhân dân còn được trải nghiệm, thực hành các tình huống chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, như: Cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, khí độc; thực hành di chuyển người tay không; thực hành thoát nạn trong không gian hạn chế; thực hành rải vòi chữa cháy; sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn học sinh Đan Phượng trải nghiệm thực hành chữa cháy, cứu nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.