Đô thị

Huyện Đan Phượng triển khai kiểm tra chấp hành pháp luật đối với chung cư mini và nhà trọ

Mạnh Dũng 19/09/2023 - 18:33

Chiều 19-9, UBND huyện Đan Phượng đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch số 241/KH-UBND ngày 18-9-2023 về việc tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ (thường gọi là chung cư mini), cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ.

Hội nghị cũng công bố Quyết định số 5994/QĐ-UBND ngày 18-9-2023 về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành cấp huyện về tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở, nhà ở nhiều căn hộ, nhà cho thuê trọ trên địa bàn huyện Đan Phượng.

dan-phuong-2(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Thạc Hùng phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên địa bàn huyện, phòng ngừa các nguy cơ có thể xảy ra cháy gây hậu quả nghiêm trọng, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác chấp hành pháp luật đối với các chủ cơ sở, chủ hộ và người dân.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Thạc Hùng đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả Kế hoạch tổng kiểm tra của UBND huyện; quán triệt và cụ thể hóa Chỉ thị của Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác PCCC đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ trên địa bàn huyện.

Trong dịp này, huyện Đan Phượng chỉ đạo các đơn vị tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, quy hoạch, đầu tư, xây dựng, an toàn điện, an toàn về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) đối với 100% chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ trên địa bàn quản lý; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Huyện Đan Phượng cũng yêu cầu công tác kiểm tra, xử lý vi phạm phải được triển khai quyết liệt, toàn diện, công khai, minh bạch, bảo đảm khách quan và tuân thủ quy định của pháp luật trên nguyên tắc “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Quá trình kiểm tra phải bảo đảm hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Ông Nguyễn Thạc Hùng cũng yêu cầu các Đoàn kiểm tra kiên quyết áp dụng các biện pháp xử phạt vi phạm hành chính, biện pháp khắc phục hậu quả đúng thẩm quyền, quy định; chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng để điều tra, xử lý nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự; kết hợp hướng dẫn, khuyến cáo người đứng đầu cơ sở, chủ hộ bổ sung biện pháp, giải pháp bảo đảm an toàn về PCCC và CNCH.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đan Phượng triển khai kiểm tra chấp hành pháp luật đối với chung cư mini và nhà trọ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.