Thế giới

Hàn Quốc tích cực hỗ trợ các công ty tham gia tái thiết Ukraine

Kim Phượng 27/07/2023 - 15:49

Theo Yonhap ngày 27-7, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ các công ty địa phương đang tìm cách tham gia vào các dự án tái thiết sắp tới ở Ukraine.

tai-thiet-ukraine.jpeg
Hàn Quốc cung cấp thêm gói hỗ trợ cho các dự án tái thiết ở Ukraine.

"Chính phủ đang thu hút các sáng kiến trên toàn quốc để các công ty Hàn Quốc tham gia vào các dự án tái thiết Ukraine", Thứ trưởng Bộ Tài chính Bang Ki-sun nêu rõ trong một cuộc họp với các cơ quan liên quan.

Quan chức này nhấn mạnh sự cần thiết của chính phủ trong việc cung cấp nhanh chóng và linh hoạt thông tin về đấu thầu cho các dự án cùng với nguồn hỗ trợ tài chính.

Động thái này được đưa ra sau khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol có cuộc gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky tại Ukraine hồi giữa tháng 7 và nhất trí cung cấp cho Kiev gói hỗ trợ an ninh, nhân đạo và tái thiết dưới tên gọi "Sáng kiến hòa bình và đoàn kết Ukraine". Gói hỗ trợ sẽ bao gồm các nguồn cung cấp quân sự bổ sung có quy mô lớn hơn so với năm ngoái và việc thực hiện hiệu quả khoản viện trợ nhân đạo trị giá 150 triệu USD, nhiều hơn 50 triệu USD so với năm 2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc tích cực hỗ trợ các công ty tham gia tái thiết Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.