Điểm nóng

Tổng thống Hàn Quốc có chuyến thăm bất ngờ tới Ukraine

Thuỳ Dương 15/07/2023 - 15:54

Yonhap dẫn nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống cho biết, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã có chuyến thăm không báo trước tới Ukraine.

Theo đó, nhà lãnh đạo Hàn Quốc và đệ nhất phu nhân Kim Keon Hee đã đến Ukraine vào sáng 15-7 sau khi kết thúc chuyến thăm Ba Lan.

Tổng thống Yoon Suk Yeol đã đến thăm Bucha, một thị trấn ở ngoại ô Kiev, nơi quân đội Nga từng chiếm giữ trước khi đến Irpien, một khu vực dân cư hứng chịu nhiều đợt tập kích. Ông Yoon đặt hoa tại một đài tưởng niệm chiến tranh trước khi gặp người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky.

ukraine.jpg
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol (phải) bắt tay với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Hiroshima, Nhật Bản, hồi tháng 5-2023.

Kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát, Seoul tìm cách tránh gây căng thẳng với Mátxcơva vì lý do quan hệ kinh tế song phương, cũng như khả năng Nga tác động đến Triều Tiên. Hàn Quốc đã viện trợ nhân đạo hàng chục triệu USD cho Ukraine, đồng thời cung cấp 20 loại trang thiết bị phi sát thương như mũ chống đạn và vật tư y tế.

Chuyến thăm Ukraine của Tổng thống Yoon Suk Yeol diễn ra sau khi ông tới Litva để tham dự Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và thăm chính thức Ba Lan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc có chuyến thăm bất ngờ tới Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.