Thế giới

Hàn Quốc, Mỹ thảo luận về hợp tác an ninh kinh tế

Kim Phượng 07/12/2023 - 19:02

Yonhap dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 7-12 cho biết, Hàn Quốc và Mỹ đã thảo luận về các biện pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công nghệ xanh và kỹ thuật số tiên tiến, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy an ninh kinh tế và thịnh vượng.

dien-dan-cong-tu.jpg
Các quan chức của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Bộ Ngoại giao Mỹ tham dự diễn đàn kinh tế công - tư tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 7-12 . Ảnh: Yonhap

Các cuộc thảo luận diễn ra tại diễn đàn kinh tế công - tư thường niên, do Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Bộ Ngoại giao Mỹ đồng tổ chức, khi hai nước tìm cách tăng cường hơn nữa sự hợp tác trong một loạt lĩnh vực đang nổi lên như động cơ tăng trưởng quan trọng trong tương lai.

Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Jae-kwon, phụ trách các vấn đề kinh tế, nhận định, chip, pin và xe điện là những ngành công nghiệp cốt lõi sẽ thúc đẩy nền kinh tế của hai nước, đồng thời cho rằng, chúng cũng rất quan trọng đối với an ninh quốc gia và chuyển đổi xanh.

Ông Kang nhấn mạnh, Hàn Quốc sẽ tiếp tục hợp tác với Mỹ trong lĩnh vực này, trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu và đổi mới công nghệ đang tái định hình và xáo trộn.

Ông Jose Fernandez, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ về tăng trưởng kinh tế, năng lượng và môi trường, lưu ý rằng, việc tăng cường đầu tư vào thị trường của nhau đã giúp tạo ra hơn 70.000 việc làm mới ở cả hai nước, cũng như củng cố chuỗi cung ứng cốt lõi.

Các bên tham gia nhất trí về tầm quan trọng của việc kết nối nhanh chóng giữa khu vực công và tư nhân của hai nước như một cách để ứng phó tốt hơn với những thách thức chung toàn cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc, Mỹ thảo luận về hợp tác an ninh kinh tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.