Thế giới

Hàn Quốc cải tổ nội các quy mô lớn

Dương Quỳnh 05/12/2023 - 07:28

Ngày 4-12, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã tiến hành cuộc cải tổ nội các, thay đổi nhiều thành viên trong Chính phủ. Đây là cuộc cải tổ nội các lần thứ ba trong vòng 6 tháng qua.

Ông Choi Sang-mok, cựu Thư ký cấp cao về các vấn đề kinh tế của Tổng thống, được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng mới kiêm Bộ trưởng Tài chính; cựu Hiệu trưởng Đại học nữ Sookmyung, Kang Jung-ai, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng về các vấn đề cựu chiến binh; bà Song Mi-ryung, từng là nhà nghiên cứu cao cấp tại Viện Kinh tế nông thôn Hàn Quốc làm Bộ trưởng Nông nghiệp; ông Park Sang-woo, cựu Giám đốc Công ty phát triển nhà ở quốc doanh Korea Land & Housing Corp làm Bộ trưởng Đất đai; ông Kang Do-hyung, Chủ tịch Viện Khoa học và Công nghệ đại dương Hàn Quốc làm Bộ trưởng Đại dương; và Thứ trưởng Ngoại giao Thứ hai Oh Young-ju làm Bộ trưởng Các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cuộc cải tổ diễn ra chỉ ít tháng trước cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng 4-2024. Nhiều thành viên nội các từ chức để tận dụng danh tiếng tham gia tranh cử, trong đó có Bộ trưởng Tài chính Choo Kyung-ho.

Ngày 4-12, đội ngũ nhân sự mới của Văn phòng Tổng thống đã bắt đầu nhiệm vụ. Đây là đội ngũ được bổ nhiệm từ ngày 1-12 để thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ điều hành quốc gia trong giai đoạn mới. Tân Chánh Văn phòng Chính sách Lee Kwan-sup cho biết, ông sẽ huy động mọi nguồn lực chính sách nhằm giải quyết nhiệm vụ hàng đầu hiện nay là ổn định giá cả và sinh kế cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc cải tổ nội các quy mô lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.