Thế giới

Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản diễn tập phòng thủ tên lửa

Dương Thuỳ 29/08/2023 - 09:40

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin từ các quan chức Hàn Quốc cho biết, nước này cùng đồng minh Mỹ và Nhật Bản đã tổ chức một cuộc tập trận phòng thủ tên lửa ba bên ở vùng biển quốc tế phía Nam bán đảo Triều Tiên ngày 29-8 để đáp trả vụ phóng tên lửa của Triều Tiên tuần trước.

Cuộc tập trận diễn ra ở phía Nam đảo Jeju sau khi nỗ lực phóng tên lửa Chollima-1 của Bình Nhưỡng mang theo vật thể mà họ tuyên bố là vệ tinh trinh sát quân sự không thành công vào ngày 24-8.

Theo Hải quân Hàn Quốc, cuộc tập trận mới nhất có sự tham gia của ba tàu khu trục được trang bị hệ thống phòng thủ Aegis là ROKS Yulgok Yi I của Hàn Quốc, USS Benfold của Mỹ và JS Haguro của Lực lượng Phòng vệ hàng hải Nhật Bản.

tau-khu-truc.jpg
Ba tàu khu trục di chuyển trong vùng biển ngoài khơi phía Đông Hàn Quốc vào ngày 17-3.

Hải quân Hàn Quốc cho biết, cuộc tập trận diễn ra nhằm đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa ngày càng gia tăng bao gồm cả vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vào tuần trước.

Theo kịch bản Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo, cuộc tập trận tập trung vào thực hành các quy trình phát hiện và theo dõi mục tiêu mô phỏng trên máy tính cũng như chia sẻ thông tin liên quan; kiểm tra hệ thống chia sẻ thông tin như một phần trong nỗ lực vận hành hệ thống chia sẻ dữ liệu cảnh báo tên lửa trong thời gian thực giữa ba nước vào cuối năm nay đã được các nhà lãnh đạo tái khẳng định trong hội nghị thượng đỉnh hồi giữa tháng này.

Vào ngày 18 -8, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã gặp nhau tại Trại David ở Maryland (Mỹ), nơi các nhà lãnh đạo đã thông qua một loạt cam kết nhằm tăng cường hợp tác an ninh và kinh tế, chẳng hạn như tổ chức các cuộc tập trận ba bên thường xuyên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản diễn tập phòng thủ tên lửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.