Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát việc phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Nam Anh| 20/11/2022 07:12

(HNM) - Ngày 19-11, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát việc nước này phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 một ngày trước đó.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) thị sát vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 kiểu mới tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, ngày 18-11-2022. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Tên lửa này - được phóng từ sân bay quốc tế Bình Nhưỡng - đã bay 999,2km trong 4.135 giây ở độ cao 6.040,9km, trước khi rơi xuống vùng biển quốc tế. KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên nói rằng vụ phóng ICBM đã tái khẳng định khả năng mạnh mẽ và đáng tin cậy của Bình Nhưỡng trong đối phó với mọi mối đe dọa hạt nhân.

Trước động thái của Triều Tiên, Phủ Tổng thống Hàn Quốc ngay lập tức ra thông báo cho biết Tổng thống Yoon Suk-yeol đã chỉ thị tăng cường thế trận phòng thủ chung giữa Hàn Quốc và Mỹ, thực thi tích cực các biện pháp nhằm tăng cường khả năng răn đe mở rộng đối với Triều Tiên, vốn đã được Hàn Quốc và Mỹ nhất trí; đẩy mạnh hợp tác an ninh giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát việc phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.