Thế giới

Hàn Quốc điều tra hơn 1.000 bác sĩ nghi nhận hối lộ

Thương Nguyệt 17/06/2024 - 18:13

Cảnh sát Hàn Quốc sẽ mở cuộc điều tra hơn 1.000 bác sĩ vướng nghi án nhận hối lộ từ một nhà sản xuất dược của nước này.

Ngày 17-6, Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Seoul Cho Ji-ho cho biết, đã xác nhận những trường hợp bác sĩ bị nghi nhận tiền mặt, hiện vật, trị giá từ vài triệu đến hàng chục triệu won cho mỗi cá nhân, từ Công ty Dược phẩm Hàn Quốc (Korean Drug).

Tất cả hoặc một số người liên quan có thể bị điều tra chính thức tùy thuộc vào lời giải thích của họ về những gì nhận được từ Korean Drug, bao gồm tiền mặt, thiết bị điện tử và chơi gôn miễn phí.

2(2).jpg
Ảnh minh họa: The Guardian

Theo Yonhap, Korean Drug hiện đang bị điều tra cáo buộc hối lộ bác sĩ kê đơn sản phẩm dược của công ty này. Đổi lại, các bác sĩ sẽ nhận được tiền hoa hồng. Tám quan chức Korean Drug cùng 14 bác sĩ đã bị bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra.

Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Seoul Cho Ji-ho cũng đề cập đến khả năng mở rộng cuộc điều tra nhằm vào các nhà sản xuất thuốc khác.

“Có những khía cạnh cho thấy, cuộc điều tra không chỉ giới hạn ở một nhà sản xuất thuốc duy nhất. Vì vậy, chúng tôi không loại trừ khả năng mở rộng điều tra sau khi tham vấn với cơ quan thuế”, Giám đốc Cho Ji-ho tuyên bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc điều tra hơn 1.000 bác sĩ nghi nhận hối lộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.