Thế giới

Hàn Quốc diễn tập phòng thủ dân sự toàn quốc lần đầu tiên sau 6 năm

Kim Phượng 23/08/2023 - 11:18

Theo Yonhap, vào đầu giờ chiều ngày 23-8, còi báo động phòng vệ dân sự sẽ được ấn định trên khắp đất nước, trong khi các phương tiện trên những con đường được chỉ định lệnh tấp vào lề và mọi người sơ tán đến nơi trú ẩn hoặc các cơ sở dưới lòng đất khi Hàn Quốc tổ chức cuộc diễn tập phòng thủ dân sự đầu tiên sau 6 năm.

dien-tap.jpg
Trẻ em từ một trường mẫu giáo được huấn luyện an toàn trong cuộc diễn tập phòng thủ dân sự tại Khu phức hợp Chính phủ Seoul.

Cuộc diễn tập kéo dài 20 phút, bắt đầu lúc 14h ngày 23-8, diễn ra một ngày trước khi Triều Tiên bắt đầu quá trình phóng vệ tinh kéo dài 8 ngày (từ 24 đến 31-8).

Báo động không kích sẽ duy trì trong 15 phút, sau đó người dân được yêu cầu sơ tán đến nơi trú ẩn tránh bom hoặc các cơ sở dưới lòng đất. Các chuyến tàu điện ngầm sẽ vẫn hoạt động, nhưng hành khách không được phép rời ga ngay cả sau khi xuống tàu trong khi báo động không kích vẫn còn hiệu lực.

Các phương tiện trên 216 đoạn đường trên cả nước, bao gồm đại lộ dẫn đến ga Seoul từ giao lộ Gwanghwamun ở trung tâm Seoul, được yêu cầu tấp vào lề đường và ở đó trong 15 phút.

Khoảng 480 cơ sở đa năng, bao gồm các siêu thị lớn và rạp chiếu phim, có kế hoạch tham gia diễn tập và hướng dẫn khách hàng trú ẩn an toàn, nhưng các bệnh viện cũng như dịch vụ tàu điện ngầm, tàu hỏa, máy bay và phà sẽ hoạt động bình thường. Tổng cộng 57 khu vực được chỉ định là vùng thiên tai đặc biệt do mưa lớn vào tháng trước và bão Khanun sẽ được miễn diễn tập.

Hàn Quốc đã dừng các cuộc diễn tập phòng thủ dân sự kể từ tháng 8 - 2017, trong bối cảnh quan hệ giữa Seoul và Bình Nhưỡng tan băng và do đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc diễn tập phòng thủ dân sự toàn quốc lần đầu tiên sau 6 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.