Chuyện đó đây

Hàn Quốc chuẩn bị cấm triệt để tiêu thụ thịt chó

Hoàng Linh 17/11/2023 - 17:17

Ngày 17-11, hãng tin CNA cho biết, Hàn Quốc sẽ thông qua đạo luật cấm ăn thịt chó nhằm chấm dứt tranh cãi về vấn đề này.

dog_1.jpg
Nhân viên cứu hộ giải cứu chó từ một trang trại thịt chó ở Wonju (Hàn Quốc).

Ăn thịt chó đã một thói quen lâu đời trên bán đảo Triều Tiên, nhưng gần đây trở nên ít phổ biến hơn. Vấn đề này thường xuyên vấp phải sự chỉ trích từ nước ngoài và cũng chứng kiến sự phản đối ngày càng tăng ở trong nước, đặc biệt là thế hệ trẻ Hàn Quốc.

Một cuộc thăm dò của Gallup Hàn Quốc năm 2022 cho thấy, 64% phản đối việc tiêu thụ thịt chó. Theo cuộc khảo sát, chỉ có 8% số người được hỏi đã ăn thịt chó trong năm qua, giảm từ 27% vào năm 2015.

"Đã đến lúc chấm dứt tranh cãi xung quanh việc tiêu thụ thịt chó thông qua việc ban hành một đạo luật đặc biệt", Yu Eui-dong, người đứng đầu chính sách của đảng Quyền lực Nhân dân cầm quyền, cho biết tại một cuộc họp với các quan chức chính phủ và các nhà hoạt động vì quyền động vật. Trên tinh thần đó, chính phủ và đảng cầm quyền Hàn Quốc sẽ thông qua một dự luật ngay trong năm nay để hiện thực hóa lệnh cấm.

Phát biểu tại cuộc họp trên, Bộ trưởng Nông nghiệp Hàn Quốc Chung Hwang-keun nhấn mạnh, bên cạnh việc nhanh chóng áp dụng lệnh cấm, chính phủ sẽ đưa ra các gói hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp trong chuỗi kinh doanh thịt chó phải đóng cửa. Cụ thể, lệnh cấm được đề xuất sẽ bao gồm thời gian ân hạn 3 năm và hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp để họ chuyển đổi mô hình kinh doanh.

Theo thống kê của Chính phủ Hàn Quốc, nước này hiện có 1.150 trang trại chăn nuôi chó, 34 lò mổ, 219 công ty phân phối và khoảng 1.600 nhà hàng phục vụ món thịt chó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc chuẩn bị cấm triệt để tiêu thụ thịt chó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.