Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai hố ga phát nổ dọc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè

Hà Phạm| 25/05/2017 16:41

(HNMO) – Hai hố ga phát nổ trên đường Trường Sa (gần cầu Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP Hồ Chí Minh) được khắc phục bằng việc thay nắp đậy có lỗ thoát khí.

Hai hố ga phát nổ trên đường Trường Sa (đoạn gần cầu Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3).


Thông tin trên được Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (viết tắt là Khu 1), Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết vào chiều 25-5.

Theo Khu 1, vụ nổ chỉ làm hư hỏng phần nắp cống thoát nước, một phần vách ngăn của tuyến đường và mảng xanh, không ảnh hưởng đến giao thông. Các đơn vị có liên quan xác định, nguyên nhân do nắp hố ga kín, lâu ngày khí metan bị nén nên đã phát nổ.

Trước đó, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, người dân phát hiện phần nắp của hai hố ga xì nước, sau vài phút thì bất ngờ phát nổ. Hai hố ga cách nhau khoảng 50m phát nổ, làm cho mảng đất và thảm cỏ bị xới tung, tạo thành nhiều vết nứt nham nhở.

Cũng theo Khu 1, tuyến đường Trường Sa và Hoàng Sa (dọc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè) trước đây từng xảy ra một số vụ phát nổ hố ga tương tự. Hầu hết các trường hợp từng xảy ra là do hỗn hợp khí bị nén lâu ngày bên trong hố và khi bị tác động của môi trường, khí hậu, đã phát nổ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai hố ga phát nổ dọc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.