(HNMO) –UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa yêu cầu các đơn vị hoạt động xe buýt trên địa bàn TP không dán quảng cáo cỡ lớn trên xe buýt, vi phạm quy định hiện hành, làm mất mỹ quan đô thị, dỡ bỏ ngay phần quảng cáo sai quy định.
Mặt khác, trong thông báo số 277/TB-VP, ngày 24/8/2015 về kết luận của đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP về hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, hoạt động vận tải khách liên tỉnh, điểm dừng đón trả khách cho xe liên tỉnh, hoạt động vận tải taxi trên địa bàn TP; Phó Chủ tịch
giao Sở GTVT nghiên cứu phương án điều chỉnh một số lượt của tuyến 21 vào khu nhà ở sinh viên tại Pháp Vân- Tứ Hiệp vào các khung giờ cao điểm sáng, trưa, chiều để phục vụ nhu cầu đi lại của sinh viên.
Bên cạnh đó, tổ chức điều chỉnh lộ trình tuyến buýt 52B (Công viên Thống Nhất-Đặng Xá) tới xã Kiêu Kỵ- huyện Gia Lâm (đi qua khu đô thị Ecopark và thị trấn Văn Giang) để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.
Sở GTVT nghiên cứu phương án điều chỉnh khoảng 60-80 chuyến/ngày của tuyến 06 đến xã Minh Tân và xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, đảm bảo không phát sinh chuyến lượt của tuyến 06, báo cáo UBND TP trong tháng 8/2015. UBND huyện Phú Xuyên thực hiện việc giải tỏa các lấn chiếm hành lang hai bên đường, đảm bảo cho phương tiện xe buýt hoạt động.
Đối với việc điều chỉnh tuyến buýt số 40 từ Như Quỳnh đến các trường Cao đẳng ASEAN và trường Đại học Tài chính - Quản trị Kinh doanh (Hưng Yên): TP giao Sở GTVT phối hợp với Sở GTVT Hưng Yên kiểm tra, làm việc với trường Cao đẳng ASEAN và trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh (Hưng Yên) về số lượng sinh viên thường xuyên sử dụng xe buýt, trên cơ sở đó, đề xuất báo cáo UBND TP.
Riêng đối với tuyến buýt số 61, TP giao Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các quận, huyện có liên quan và đơn vị vận hành tuyến buýt này thống nhất phương án điều chỉnh lộ trình tuyến, tần suất hoạt động khoảng 90 lượt/ngày đảm bảo hiệu quả trợ giá của ngân sách, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời, thương thảo, điều chỉnh hợp đồng đối với đơn vị nhận thầu vận hành, báo cáo UBND TP phê duyệt trong tháng 8 năm 2015.
Mặt khác, đối với 3 tuyến buýt không trợ giá kết nối từ Trung tâm TP đến sân bay Nội Bài, TP giao Sở GTVT khảo sát, hoàn thiện phương án tuyến NB01 (Nội Bài-Kim Mã), NB02 (Nội Bài- rần Khánh Dư), NB03 (Nội Bài- đường vành 3 trên cao- Bến xe Nước Ngầm), báo cáo UBND TP trong tháng 8/2015.
Sở GTVT có trách nhiệm rà soát toàn bộ nhà chờ xe buýt, cột biển báo điểm dừng xe buýt trên địa bàn TP; Thống nhất với Sở Quy hoạch Kiến trúc về mẫu thiết kế nhà chờ, cột biển báo điểm dừng xe buýt kết hợp với quảng cáo áp dụng trên địa bàn TP Hà Nội, báo cáo UBND TP phê duyệt; Xây dựng phương thức, cơ chế quản lý nhà chờ, cột biển báo điểm dừng xe buýt đảm bảo vệ sinh, mỹ quan, nhà chờ có chiếu sáng phục vụ tốt hành khách đi xe buýt. Đối với các Trạm trung chuyển Long Biên, Cầu Giấy, Nhổn, Trần Khánh Dư: Chỉnh trang lại các Trạm này đảm bảo vệ sinh, chiếu sáng trước ngày 2/9/2015, trường hợp các đơn vị xã hội hóa không đáp ứng yêu cầu, tiến hành thanh lý hợp đồng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.