Giao thông

Transerco vận chuyển hơn 125 triệu lượt hành khách bằng xe buýt

Tuấn Lương 14/07/2025 - 17:26

Trong 6 tháng đầu năm 2025, sản lượng vận chuyển hành khách bằng xe buýt của Transerco chiếm tỷ lệ hơn 56% sản lượng toàn mạng.

xe-buyt-dien-transerco.jpg
Transerco vận chuyển trên 125 triệu lượt hành khách bằng xe buýt trong 6 tháng đầu năm 2025. Ảnh: Hoàng Anh

Theo thống kê của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty đã vận hành hơn 1,61 triệu lượt xe buýt, bằng 95,7% kế hoạch. Tổng sản lượng hành khách vận chuyển đạt trên 125 triệu lượt, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước và chiếm trên 56% sản lượng khách toàn mạng. Trong đó sản lượng khách sử dụng vé tháng tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm 2024.

Về luồng tuyến, hạ tầng, đoàn phương tiện, Tổng công ty đã hoàn thành việc đấu thầu lại các gói thầu cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt cho 44 tuyến, vận hành ổn định từ ngày 1-4-2025.

Tổng công ty đã đề xuất điều chỉnh biểu đồ vận hành 16 tuyến xe buýt phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách; hợp lý hóa 11 tuyến xe buýt, đề xuất tổ chức lại 2 nhánh tuyến nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động; sắp xếp lại đoàn phương tiện để thuận tiện cho việc đấu thầu lại các tuyến buýt và chuyển đổi phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh theo lộ trình.

Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, trao quyền chủ động hơn nữa cho các đơn vị buýt trong bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác và tối ưu hóa nguồn lực; bảo đảm chất lượng kỹ thuật, an toàn vận hành và hình ảnh phương tiện khi ra tuyến.

Việc kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ trên các tuyến buýt tiếp tục được tăng cường, trong đó tập trung kiểm tra chuyên đề, xử lý vi phạm về chất lượng phương tiện, kỷ luật chạy xe, thái độ phục vụ, vi phạm doanh thu, vi phạm dừng đỗ...

Tổng số lỗi vi phạm đã giảm đáng kể, đặc biệt là lỗi về thái độ phục vụ. 6 tháng qua, bộ phận chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 60.313 cuộc gọi, tin nhắn qua các kênh hotline 19001296, Zalo OA, fanpages, trong đó thông tin khen ngợi tăng cao so với năm 2024.

Thực hiện chủ trương chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, Tổng công ty đã đưa vào vận hành 63 xe buýt điện (trên 4 tuyến) đáp ứng tiến độ thí điểm theo yêu cầu của thành phố.

Các đơn vị vận hành áp dụng các quy trình quản lý, tiêu chí đánh giá chất lượng và cơ chế thu nhập riêng, tạo sự khác biệt về chất lượng dịch vụ của các tuyến xe buýt điện. Sau gần 6 tháng hoạt động, buýt điện tạo ấn tượng tốt đẹp và sự tin tưởng của hành khách.

tram-sac-xe-buyt-dien-tuan-khai.jpg
Transerco chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng cho việc chuyển đổi xe buýt điện theo lộ trình của thành phố. Ảnh: Hoàng Anh

Các đơn vị kinh doanh đã hợp tác đầu tư và đưa vào khai thác 132 trụ sạc tại 5 địa điểm thuộc quyền quản lý, góp phần phát triển, mở ra hướng kinh doanh mới, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng cho việc chuyển đổi xe buýt điện theo lộ trình của thành phố.

Ngoài ra, để chuẩn bị nguồn lực cho kế hoạch chuyển đổi xe buýt điện, Tổng công ty đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các tổ chức tín dụng đồng hành với Tổng công ty trong hành trình chuyển đổi xanh.

Bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số, Transerco đã đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào khâu chăm sóc khách hàng, tiếp nhận, xử lý, quản lý thông tin trên các nền tảng ứng dụng và tổng hợp số liệu theo yêu cầu. Việc ứng dụng công nghệ AI không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý mà còn cải thiện chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Đừng bỏ lỡ
    Transerco vận chuyển hơn 125 triệu lượt hành khách bằng xe buýt

    (*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.