Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ rừng cho học sinh

Hoàng Sơn| 02/08/2022 19:28

(HNMO) - Ngày 2-8, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sơn Tây tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tuyên truyền công tác quản lý, bảo vệ rừng đối với học sinh tại xã có rừng trên địa bàn thị xã.

 Hội nghị triển khai kế hoạch tới các giáo viên trên địa bàn thị xã Sơn Tây.

Kế hoạch được triển khai nhằm mục đích trang bị những kiến thức cơ bản về vai trò của rừng đối với cuộc sống, giáo dục học sinh về ý thức tự giác bảo vệ rừng, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường sinh thái; hiểu được vai trò, trách nhiệm của bản thân và cộng đồng trong công tác bảo vệ và phát triển rừng. 

Trưởng phòng Quản lý, bảo vệ rừng và phát triển rừng (Chi cục Kiểm lâm Hà Nội) Nguyễn Tiến Lâm cho biết, năm nay, công tác tuyên truyền sẽ được truyền tải tới các em học sinh tại 9 trường THCS trên địa bàn 9 xã, phường có rừng, gồm: THCS Cổ Đông, THCS Sơn Đông, THCS Trung Sơn Trầm, THCS Kim Sơn, THCS Thanh Mỹ, THCS Xuân Khanh, THCS Trung Hưng, THCS Xuân Sơn và THCS Đường Lâm. Nội dung và hình thức tuyên truyền cũng được đổi mới để bảo đảm hiệu quả mang tính sâu rộng, lan tỏa.

Cụ thể, Chi cục đã xây dựng bộ tài liệu tuyên truyền, in ấn và lắp đặt banner tuyên truyền các văn bản quy định liên quan công tác quản lý, bảo vệ rừng và phát triển rừng, những hình ảnh minh họa tác hại của việc khai thác, chặt, phá, đốt rừng, nạn săn bắt và buôn bán động vật hoang dã. Mỗi trường sẽ nhận 200 cuốn tài liệu và lắp đặt 3 biển banner tuyên truyền tại khuôn viên trường. 

Các nhà trường sẽ tổ chức hội nghị truyền thông về công tác bảo vệ rừng cho giáo viên và học sinh, trong đó có tổ chức một số hoạt động do học sinh thực hiện như: Thi tiểu phẩm, thi vẽ tranh, hỏi đáp về chủ đề bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng. Qua các cuộc thi, mỗi học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực tới gia đình, bạn bè, người thân trong việc nâng cao ý thức bảo vệ rừng .

Phát biểu tại hội nghị, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Nội Lê Minh Tuyên khẳng định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền về quản lý, bảo vệ rừng đối với học sinh tại các địa bàn có rừng, đồng thời nhấn mạnh, qua 11 năm thực hiện công tác này, nhiều em đã trở thành thành viên tích cực của các tổ chức quốc tế về công tác đa dạng sinh học và bảo vệ động vật hoang dã; nhiều học sinh đã đạt giải cao tại các cuộc thi quốc tế về lĩnh vực này. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho thấy hiệu quả của công tác tuyên truyền quản lý, bảo vệ rừng tại trường học.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ rừng cho học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.