Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội triển khai các nhiệm vụ bảo đảm an toàn khi mở lại đường bay nội địa

Thanh Hiền| 09/10/2021 21:25

(HNMO) - Ngày 9-10, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản về việc giao nhiệm vụ triển khai phương án mở đường bay nội địa thường lệ đi và đến thành phố Hà Nội.

Văn bản được ban hành nhằm triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch của Bộ Giao thông Vận tải về việc triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đi/đến thành phố Hà Nội, giai đoạn thí điểm từ ngày 10-10-2021 đến 20-10-2021 tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội - Đà Nẵng, với tần suất 1 chuyến trên ngày (chở khách 2 chiều. Kế hoạch này là  cơ sở đánh giá, phối hợp các địa phương để Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận bổ sung, điều chỉnh việc  khai thác đường bay cho phù hợp với tình hình thực tế trong giai đoạn tiếp theo.

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Y tế là đầu mối phối hợp tiếp nhận thông tin hành khách về lưu trú tại Hà Nội từ Cảng vụ hàng không và các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải, thông tin đến các cơ quan liên quan của thành phố để quản lý, theo dõi hoặc áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an thành phố, Sở Du lịch, Cảng vụ hàng không, các hãng hàng không kiểm soát dịch tễ đối với hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài, sàng lọc, phân loại, thông báo cho UBND các quận, huyện, thị xã, Bộ Tư lệnh Thủ đô về việc áp dụng các biện pháp cách ly để điều phối, vận chuyển và quản lý, theo dõi y tế.

 Sở Y tế  hướng  dẫn, triển khai xét nghiệm đối với hành khách thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung của thành phố, các cơ sở lưu trú (khách sạn) hoặc tại nơi cư trú theo các quy định của trung ương, thành phố về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để thông tin đầy đủ về điều kiện vận chuyển, yêu cầu cách ly, giám sát y tế theo quy định. Phối hợp với Cảng vụ hàng không, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các hãng hàng không triển khai phương án kiểm soát dịch tễ tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Thành phố giao Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã đón khách cách ly tập trung, đưa về nơi cách ly tập trung của thành phố.

Công an thành phố triển khai. các biện pháp kiểm tra, giám sát đối với hành khách đến sân bay quốc tế Nội Bài; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; kiểm soát các phương tiện đưa/đón hành khách qua các chốt.

Thành phố cũng đề nghị Cảng vụ hàng không phối hợp chặt chẽ trong triển khai phương án, kế hoạch đón, trả hành khách ra vào cảng hàng không bảo đảm phân luồng, phân loại hành khách tại sân bay, chuẩn bị sẵn sàng phòng cách ly y tế để xử lý các trường hợp bất thường, bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp với các đơn vị liên quan tổng hợp thông tin hành khách theo từng địa phương đến sân bay quốc tế Nội Bài trước khi chuyến bay khởi hành trong thời gian sớm nhất.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai các nhiệm vụ bảo đảm an toàn khi mở lại đường bay nội địa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.