Đối ngoại

Hà Nội trao đổi kinh nghiệm công tác dân cử với Đoàn Đại biểu quốc hội Lào

Nguyễn Thúc 05/01/2024 - 16:42

Chiều 5-1, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì buổi tiếp Đoàn Đại biểu Quốc hội Lào do đồng chí Chaleun Yiapaoher, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào làm Trưởng đoàn tới thăm và làm việc.

lnh07511-enhanced-nr.jpg
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn (phải) trao đổi với Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Chaleun Yiapaoher.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Chaleun Yiapaoher bày tỏ vui mừng có dịp làm việc với HĐND thành phố Hà Nội dịp đầu năm 2024, đồng thời cho biết chuyến thăm lần này của đoàn có mục đích học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm phục vụ công tác biên soạn lịch sử 50 năm xây dựng, trưởng thành của Quốc hội Lào; nghiên cứu hoàn thiện hệ thống pháp luật; trao đổi và học hỏi kinh nghiệm triển khai công tác HĐND các tỉnh/ thành, quận/huyện của Việt Nam..., trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Đánh giá cao hợp tác giữa Thủ đô Viêng Chăn và Thủ đô Hà Nội thời gian qua, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Chaleun Yiapaoher đánh giá, điều này đã đóng góp quan trọng vào quan hệ Việt Nam - Lào, mối quan hệ mẫu mực hiếm có trên thế giới.

Đồng chí Chaleun Yiapaoher cũng đánh giá cao các đồng chí lãnh đạo huyện Hoài Đức cũng như xã Vân Côn đã dành sự quan tâm, hỗ trợ chương trình thực tế của đoàn trong sáng cùng ngày.

lnh07518-enhanced-nr.jpg
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao quà lưu niệm tặng Đoàn đại biểu Quốc hội Lào.

Cảm ơn những chia sẻ của đồng chí Chaleun Yiapaoher, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ nhất trí với đánh giá của đồng chí về mối quan hệ đặc biệt và hiếm có Việt Nam - Lào. Trên tinh thần phát huy truyền thống đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội luôn trân trọng, tự hào và nỗ lực để không ngừng góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ đặc biệt, thủy chung, trong sáng giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam với Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Thủ đô Hà Nội luôn dành ưu tiên cao trong phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với các địa phương của Lào, đặc biệt là Thủ đô Viêng Chăn. Thực tế thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa hai Thủ đô nói riêng và giữa Hà Nội với các địa phương của Lào nói chung đã không ngừng được thắt chặt và phát triển toàn diện trên tất cả các kênh, với nhiều dự án hiệu quả.

Theo Chủ tịch HĐND thành phố, Hà Nội thời gian qua cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực đối với công cuộc phát triển đất nước của Lào, trong đó có Thủ đô Viêng Chăn, và tới đây sẽ tiếp tục tăng cường học bổng cho học sinh khu vực Bắc Lào.

lnh07527-enhanced-nr.jpg
Các đại biểu tham dự buổi tiếp.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng dành nhiều thời gian trao đổi kinh nghiệm về triển khai công tác dân cử, nâng cao hiệu quả công tác HĐND tại địa phương, xây dựng và sửa đổi Luật Thủ đô của thành phố Hà Nội…

Đồng chí Chaleun Yiapaoher đánh giá cao những chia sẻ của phía Thủ đô Hà Nội, nhấn mạnh đây là những kiến thức quý báu mà phía Lào có thể nghiên cứu và vận dụng hiệu quả vào thực tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội trao đổi kinh nghiệm công tác dân cử với Đoàn Đại biểu quốc hội Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.