Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tổ chức cuộc thi trực tuyến ''Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19''

Hiền Thu| 25/03/2021 17:42

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 78/KH-UBND ngày 24-3-2021 về tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đối tượng tham gia cuộc thi từ 12 tuổi trở lên, hiện đang sinh sống, làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nội dung thi bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận tìm hiểu một số nội dung cơ bản của pháp luật trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức thi trực tuyến trên môi trường mạng Internet. Người dự thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp và câu tự luận trên máy vi tính hoặc các thiết bị điện tử khác có kết nối Internet tại website cuộc thi theo bộ đề thi được thiết kế sẵn.

Trong quý I-2021, UBND thành phố sẽ xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi tại các sở, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã; thành lập Ban tổ chức cuộc thi cấp thành phố và thành lập Hội đồng ra đề thi. Trong quý II và III-2021, sẽ xây dựng thể lệ, câu hỏi cuộc thi; xây dựng website cuộc thi; phát động cuộc thi; Ban giám khảo cấp thành phố tổ chức chấm vòng sơ khảo và chấm chung khảo cấp thành phố. Ban tổ chức cuộc thi tổng kết và trao giải dự kiến vào đầu tháng 10-2021.

Giải thưởng cuộc thi gồm: Giải cá nhân: 3 giải Nhất, 7 giải Nhì, 20 giải Ba và 35 giải Khuyến khích; giải tập thể: 3 giải Nhất, 7 giải Nhì, 10 giải Ba...

Cuộc thi nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9-11) trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức cuộc thi trực tuyến ''Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.