Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tìm người đã đến Bệnh viện Phổi Hà Nội từ ngày 6-7

Thu Trang| 27/07/2021 14:21

(HNMO) - Chiều 27-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo tìm người đã đến: Khám, chữa bệnh, làm việc, liên hệ công tác, có liên quan đến Bệnh viện Phổi Hà Nội trong thời gian từ ngày 6-7 đến ngày 25-7.

Theo đó, người đã đến Bệnh viện Phổi Hà Nội trong thời gian trên tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế, Trung tâm Y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 0969.082.115 hoặc số 0949.396.115 (CDC Hà Nội).

Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, ngày 25-7, Hà Nội ghi nhận ca bệnh Covid-19 đối với 1 trường hợp sau khi kết thúc thời gian điều trị nội trú tại Bệnh viện Phổi Hà Nội. Từ ca bệnh này, phát hiện có sự lây lan vi rút SARS-CoV-2 trong bệnh viện với 32 trường hợp dương tính (tính đến 12h ngày 27-7).

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Phạm Hữu Thường, Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội cho biết, bệnh viện đang có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Bệnh viện có 23 khoa, phòng, nằm trong khuôn viên khá chật hẹp; các khoa, phòng có sự giao lưu, đi lại nhiều. Các ca dương tính xuất hiện ở 7 khoa, phòng (Nội 1-2-3-4-5, Cấp cứu, X-quang), nhiều nhất và đầu tiên là ở Khoa Nội 3.

Từ chiều qua (26-7), những bệnh nhân dương tính đầu tiên của Bệnh viện Phổi Hà Nội đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Nhóm thứ 2 là nhóm bệnh nhân ở khu cấp cứu, hồi sức (hiện có 20 bệnh nhân, không có ca thở máy) sẽ được chuyển dần sang Bệnh viện Đa khoa Đức Giang theo chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội trưa 26-7.

Cùng với đó, nhóm bệnh nhân phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) cũng được chuyển sang Bệnh viện Thanh Nhàn (ngay cạnh Bệnh viện Phổi Hà Nội). Trước khi chuyển, tất cả các bệnh nhân này đã được xét nghiệm âm tính.

Hôm nay, Bệnh viện Phổi Hà Nội tiếp tục rà soát và lấy mẫu xét nghiệm lần 2 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại đây.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tìm người đã đến Bệnh viện Phổi Hà Nội từ ngày 6-7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.