(HNMO) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo tiếp tục triển khai phương án thí điểm phân luồng tổ chức giao thông tại các nút giao: Ngã Tư Sở (quận Thanh Xuân và Đống Đa); Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông); Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh - Trần Duy Hưng và Hoàng Minh Giám - Hoàng Ngân, đường Nguyễn Thị Thập (quận Thanh Xuân và Cầu Giấy).
Theo đó, tại nút giao Ngã Tư Sở, cấm các phương tiện đi thẳng, rẽ trái dưới gầm cầu Ngã Tư Sở theo hướng đường Nguyễn Trãi đi Tây Sơn, đường Láng. Các phương tiện từ đường Nguyễn Trãi đến nút giao dưới gầm cầu rẽ phải liên tục về đường Trường Chinh và quay đầu tại điểm mở trên đường Trường Chinh cách nút giao khoảng 700m, sau đó đi thẳng về đường Láng hoặc rẽ phải để đi Tây Sơn.
Tại nút giao Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, cấm các phương tiện rẽ trái từ đường Tố Hữu và đường Vũ Trọng Khánh; các phương tiện trên đường Tố Hữu đi thẳng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách cách nút giao khoảng 300m theo hướng đường Tố Hữu đi Vạn Phúc.
Tại nút giao Hoàng Minh Giám - Hoàng Ngân, tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Ngân (theo hướng và đoạn từ Nguyễn Xuân Linh đến Khuất Duy Tiến); tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Thị Thập (theo hướng và đoạn từ Hoàng Minh Giám đến Nguyễn Xuân Linh).
Tại nút giao Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh - Trần Duy Hưng, cấm phương tiện rẽ trái, quay đầu trên tuyến đường Trần Duy Hưng (theo chiều từ Trần Duy Hưng đi Đại lộ Thăng Long và ngược lại). Các phương tiện đi thẳng qua nút và quay đầu tại điểm quay đầu gần nút giao Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến và điểm mở dải phân cách trên đường Trần Duy Hưng (đối diện cổng vào Khách sạn Charmvit).
Thời gian tiếp tục thí điểm kéo dài đến ngày 22-10.
Trước đó, từ ngày 18-6, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thí điểm tổ chức lại giao thông tại các nút giao vốn được coi là “điểm nóng” ùn tắc giao thông nói trên để theo dõi, đánh giá nhằm tìm ra phương án tổ chức giao thông phù hợp. Sau giai đoạn đầu thí điểm, kết quả cho thấy, ùn tắc tại các khu vực này đã giảm đáng kể, giao thông trở nên thông thoáng hơn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.