Thể thao

Hà Nội FC thua 0-2 trong trận “derby Thủ đô”

Ngân Hà 09/05/2024 - 22:09

Tối 9-5, Hà Nội FC đã thua 0-2 trước Thể Công Viettel trong trận “derby Thủ đô”, thuộc khuôn khổ vòng 17 V.League 2023-2024.

9-ha-noi-the-cong-vt.jpeg
Hà Nội FC thất bại 0-2 trước Thể Công Viettel. Ảnh CLB

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Thể Công Viettel là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, Tiến Anh tạt bóng vào cho Mạnh Dũng nhưng không thể thực hiện ý đồ.

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải sau đó đã bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Hà Nội FC khi sút bóng bay vọt xà đối thủ trong gang tấc.

Dẫu vậy, đội bóng áo lính mới là đội tạo ra thế trận lấn lướt hơn với liên tiếp pha tấn công đáng chú ý. Nỗ lực của Thể Công Viettel được đền đáp vào phút 21, Mạnh Dũng kiến tạo cho Hoàng Đức cứa lòng cực đẹp đưa bóng bay thẳng vào góc chéo khung thành, mở tỷ số cho Thể Công Viettel.

Những phút cuối hiệp 1, CLB Hà Nội nỗ lực tấn công nhưng không thể đưa trận đấu quay về vạch xuất phát, trong khi Thể Công Viettel vẫn tạo ra được một số cơ hội ghi bàn.

Sang hiệp 2, chủ nhà Hà Nội FC sớm dâng lên tấn công, họ tung ra khá nhiều quả tạt hòng để Denilson Junior đánh đầu nhưng không thể thành công.

Thế trận bế tắc khiến huấn luyện viên hai đội đều quyết định điều chỉnh về nhân sự. Dù có được một số cơ hội rõ nét ở cuối trận nhưng Hà Nội FC vẫn không thể tận dụng để chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 90+5, Văn Xuân trong nỗ lực đánh đầu đưa bóng về cho thủ môn Quan Văn Chuẩn đã mang tới cơ hội cho Trương Tiến Anh ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Thể Công Viettel. Kết quả này khiến Hà Nội FC rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Ở trận đấu cùng ngày, LPBank Hoàng Anh Gia Lai có thêm lợi thế để trụ hạng sau khi đánh bại Sông Lam Nghệ An 1-0 trong trận "chung kết ngược".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC thua 0-2 trong trận “derby Thủ đô”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.