Môi trường

Hà Nội tiếp tục mưa trong nhiều ngày tới

Kim Nhuệ 12/08/2023 - 17:22

Chiều tối nay (12-8) và ngày 13-8, thành phố Hà Nội mưa diện rộng, có nơi mưa to kèm dông, lốc, sét, gió giật mạnh. Những ngày sau đó, Hà Nội tiếp tục mưa nhưng giảm về diện và lượng.

mua-vua.jpg
Từ chiều tối nay (12-8), Hà Nội mưa dông trên diện rộng.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ kết hợp hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối nay (12-8) đến ngày mai (13-8), thành phố Hà Nội mưa rào, có nơi mưa to kèm dông, lốc, sét, gió giật mạnh; tổng lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi lớn hơn.

Những ngày sau đó, rãnh áp thấp hoạt động yếu dần. Vì vậy, thành phố Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm mưa dông vài nơi; thời tiết tiếp tục dịu mát, nhiệt độ cao nhất không vượt quá 32 độ C.

Còn theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều và đêm 12-8, các tỉnh, thành phố miền Bắc và Thanh Hóa mưa rào và dông, có nơi mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi cao hơn 70mm. Kết hợp lượng mưa lớn đã xảy ra trước đó, các tỉnh, thành phố miền Bắc, đặc biệt là tỉnh Phú Thọ đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp tục mưa trong nhiều ngày tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.