Môi trường

Bắc Bộ tiếp tục mưa to, Hà Nội đề phòng lũ quét tại vùng núi

Kim Nhuệ 06/08/2023 - 18:21

Từ đêm 6 đến ngày 8-8, các tỉnh thuộc vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục mưa vừa, mưa to. Một số huyện của Hà Nội đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi.

mua-rao.jpg
Từ đêm nay (6-8) đến ngày 8-8, thành phố Hà Nội tiếp tục mưa rào và dông, có nơi mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm 6 đến ngày 8-8, các tỉnh thuộc vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; lượng mưa phổ biến 50-120mm, có nơi cao hơn 180mm; những nơi còn lại ở Bắc Bộ và các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm/24 giờ, có nơi cao hơn 70mm/24 giờ.

Đêm 8-8, các tỉnh thuộc vùng núi, trung du Bắc Bộ có thể mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 15-30mm, có nơi cao hơn 50mm. Các tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Hà Giang đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất từ đêm nay và những ngày tới.

Về thời tiết Hà Nội, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, hôm nay (6-8), lượng mưa tại thành phố Hà Nội từ 1h đến 13h phổ biến dưới 5mm. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ kết hợp hội tụ gió trên cao nên từ đêm nay đến ngày 8-8, thành phố Hà Nội mưa rào và dông, có nơi mưa to; lượng mưa phổ biến 10-30mm, có nơi lớn hơn. Sang ngày 9-8, Hà Nội có mưa rào và dông rải rác.

Cơ quan trên cảnh báo, các huyện: Sóc Sơn, Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức... tiếp tục đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ tiếp tục mưa to, Hà Nội đề phòng lũ quét tại vùng núi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.