Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Thêm 3 nông sản được sử dụng địa danh để đăng ký nhãn hiệu tập thể

Thúy Nga| 13/04/2023 15:48

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành các quyết định về việc cho phép sử dụng địa danh địa phương để đăng ký nhãn hiệu tập thể.

Ảnh minh họa.

Theo đó, tại Quyết định số 2077/QĐ-UBND, UBND thành phố cho phép UBND huyện Quốc Oai được sử dụng địa danh “Quốc Oai”, kèm theo bản đồ khu vực địa lý vùng sản xuất sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận đã được UBND huyện Quốc Oai xác nhận để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Thịt lợn sinh học Quốc Oai” cho con lợn sống và các sản phẩm từ thịt lợn sinh học (thịt lợn, thịt lợn đã được bảo quản, giò, chả, xúc xích) của huyện Quốc Oai.

Tại Quyết định số 2078/QĐ-UBND, UBND thành phố cho phép Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Yên Bình được sử dụng địa danh “Yên Bình”, kèm theo bản đồ khu vực địa lý vùng sản xuất sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể đã được UBND huyện Thạch Thất xác nhận để đăng ký nhãn hiệu tập thể “Kiệu Yên Bình” cho sản phẩm kiệu tươi, kiệu chế biến và dịch vụ mua bán kiệu tươi, kiệu chế biến của xã Yên Bình, huyện Thạch Thất.

Tại Quyết định số 2079/QĐ-UBND, UBND thành phố cho phép Hợp tác xã Chăn nuôi Yên Hòa Phú được sử dụng địa danh “Đông Yên - Quốc Oai”, kèm theo bản đồ khu vực địa lý vùng sản xuất sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể đã được UBND huyện Quốc Oai xác nhận để đăng ký nhãn hiệu tập thể “Gà đồi Đông Yên - Quốc Oai" cho gà, sản phẩm từ gà và dịch vụ mua bán gà, sản phẩm từ gà (thịt gà đã qua sơ chế, trứng gà) của xã Đông Yên, huyện Quốc Oai.

Các đơn vị được phép sử dụng địa danh địa phương nêu trên có trách nhiệm xây dựng bộ công cụ quản lý nhãn hiệu tập thể; tổ chức quản lý việc sử dụng địa danh làm nhãn hiệu tập thể theo đúng quy định của Luật Sở hữu trí tuệ và các quy chế, quy định, quy trình do đơn vị ban hành.

Trường hợp các địa danh được cho phép sử dụng theo các quyết định nêu trên bị sử dụng sai mục đích, không vì lợi ích chung của đơn vị được cho phép sử dụng định danh hoặc trường hợp nhãn hiệu tập thể chuyển nhượng sang chủ sở hữu mới, UBND thành phố có quyền thu hồi quyền sử dụng địa danh đã cho phép.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thêm 3 nông sản được sử dụng địa danh để đăng ký nhãn hiệu tập thể

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.