Giao thông

Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 4 đường bay bận rộn nhất thế giới

Lương Ninh Giang 22/12/2023 - 16:45

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đường bay Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 liên tiếp lọt top 4 đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới.

han-sgn.jpeg
Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh đứng vị trí thứ 4 trong các đường bay bận rộn nhất thế giới.

Cụ thể, theo số liệu thống kê của nhà cung cấp dữ liệu du lịch hàng không - OAG, lượng ghế bán ra trên đường bay này chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 10-2022 đến hết tháng 9-2023 lên tới hơn 10,8 triệu ghế.

Với con số này, đường bay Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh chỉ đứng sau các đường bay Jeju - Seoul (Hàn Quốc), Fukuoka - Tokyo Haneda và Sapporo New Chitose Apt - Tokyo Haneda (Nhật Bản).

Trước đó, "đường bay vàng" cũng đã lọt vào top 4 các đường bay bận rộn nhất thế giới vào năm 2022 và top 6 vào năm 2019.

Cũng theo Cục Hàng không, đường bay Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh luôn là đường bay được khai thác nhiều nhất với khoảng 60 chuyến bay khứ hồi/ngày. Trong năm 2023, đường bay này vận chuyển hơn 9 triệu hành khách (chiếm tỷ trọng 22% số lượng khách nội địa vận chuyển). Thống kê cho thấy, trung bình cứ 5 khách bay nội địa, có một hành bay trên đường bay Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 4 đường bay bận rộn nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.