Giao thông

Khách quốc tế qua cảng hàng không tăng gần 500% so với cùng kỳ

Lương Ninh Giang 03/07/2023 - 20:53

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, thị trường hàng không phục hồi khá mạnh mẽ, đặc biệt với thị trường hàng không quốc tế. Sản lượng vận chuyển, khai thác về chuyến bay và hành khách tại các cảng hàng không đều có xu hướng tăng.

khachquocte.jpg
Lượng khách quốc tế qua các cảng hàng không tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2023.

Theo đó, trong 6 tháng qua, sản lượng hành khách qua các cảng hàng không đạt hơn 56,8 triệu, tăng 29,2% so với cùng kỳ năm 2022. Đáng chú ý, hành khách quốc tế đạt hơn 15 triệu, tăng 493,5% so với cùng kỳ năm 2022. Hành khách trong nước đạt hơn 42,4 triệu, tăng 2% so với cùng kỳ 2022.

Theo ACV, sự hồi phục này là do chính sách mở cửa của các quốc gia, đặc biệt là sự hồi phục của thị trường Đông Bắc Á. Lượng hành khách qua các cảng hàng không đông song chất lượng dịch vụ vẫn được bảo đảm. Trong các dịp cao điểm, tình trạng ùn tắc đã được cải thiện rõ rệt nhờ chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc điều phối hoạt động khai thác.

Công tác chuyển đổi số cũng tích cực được triển khai. Hiện nay, ACV đã hoàn tất triển khai thí điểm xác thực căn cước công dân gắn chíp và ứng dụng công nghệ sinh trắc học vào làm thủ tục toàn trình cho hành khách đi máy bay…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách quốc tế qua cảng hàng không tăng gần 500% so với cùng kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.