Sức khỏe

Hà Nội: Số mắc sốt xuất huyết tiếp tục giảm mạnh, còn hơn 760 ca/tuần

Thu Trang 18/12/2023 - 10:24

Tuần qua, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 761 trường hợp mắc sốt xuất huyết (giảm 380 ca so với tuần trước đó và giảm gần 2.000 ca so với đầu tháng 11-2023). Đây cũng là tuần thứ 6 liên tiếp số ca mắc sốt xuất huyết giảm.

Ngày 18-12, theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 8 đến 15-12), trên địa bàn thành phố ghi nhận 761 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 29 quận, huyện, thị xã.

Các quận, huyện có nhiều bệnh nhân trong tuần qua, dẫn đầu vẫn là Hà Đông với 129 ca, tiếp đến là Thanh Oai có 96 ca, Đống Đa (62 ca), Bắc Từ Liêm (46 ca), Chương Mỹ (41 ca).

Như vậy, từ đầu năm đến ngày 15-12, Hà Nội ghi nhận 39.343 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2022), trong đó có 4 trường hợp tử vong.

can-bo-y-te-phuong-viet-hung.jpg
Cán bộ y tế phường Việt Hưng, quận Long Biên hướng dẫn người dân loại bỏ vật dụng chứa nước có bọ gậy

Ngoài ra, tổng số ổ dịch là 1.964, hiện còn 41 ổ dịch đang hoạt động tại 14 quận, huyện, thị xã.

Theo CDC Hà Nội, số ca mắc sốt xuất huyết có xu hướng giảm trong 6 tuần gần đây. Dù vậy, người dân không được chủ quan mà cần tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và các lực lượng liên quan tiếp tục triển khai các hoạt động xử lý ca bệnh, ổ dịch đảm bảo hiệu quả, trong đó tập trung xử lý các ổ dịch phức tạp, diễn biến kéo dài.

Cùng với đó, các địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các khu vực ổ dịch phức tạp, khu vực nguy cơ cao nhằm đánh giá tình hình dịch, từ đó triển khai các hoạt động đáp ứng phù hợp và kịp thời. Đồng thời, duy trì công tác truyền thông, thông tin cho cộng đồng về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết để người dân chủ động thực hiện.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết trong năm 2023, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho rằng, với điều kiện thời tiết có nhiều thay đổi và diễn biến bất thường như hiện nay, chắc chắn dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ cao đối với Hà Nội. Do đó, các đơn vị, các địa bàn cần chủ động có những giải pháp tăng cường phòng chống và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh nói chung và sốt xuất huyết nói riêng trong năm 2024.

“Nếu các đơn vị, địa phương làm tốt công tác dự phòng, làm tốt từ cộng đồng với những biện pháp hữu hiệu thì tính mạng, sức khỏe của người dân sẽ được đảm bảo, đặc biệt là những chi phí khám chữa bệnh sẽ giảm”, bà Trần Thị Nhị Hà nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Số mắc sốt xuất huyết tiếp tục giảm mạnh, còn hơn 760 ca/tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.