Sách

Hà Nội qua góc nhìn đượm đầy tình yêu của một người nước ngoài

Thụy Du 29/07/2023 - 16:09

Cuốn sách “Vì tình yêu Hà Nội” là tâm huyết của tác giả Martín Rama - chuyên gia kinh tế và nhà hoạt động nghệ thuật tự do người Uruguay, có tình yêu sâu đậm với Hà Nội.

img_2775.jpg
Giao lưu, giới thiệu cuốn sách "Vì tình yêu Hà Nội".

Ngày 29-7, Công ty Sách và Truyền thông Việt Nam (Tri Thức Trẻ Books) tổ chức sự kiện ra mắt sách “Vì tình yêu Hà Nội” của tác giả Martín Rama, tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Là một chuyên gia kinh tế làm việc cho Ngân hàng Thế giới, Martín Rama sống ở Hà Nội từ năm 2002 đến 2010 và có tình yêu sâu đậm với nơi này. Đây là cuốn sách thứ 2 của ông về Hà Nội. Trước đó, năm 2014, ông cho ra đời cuốn “Hà Nội, một chốn rong chơi” và nhận được Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội do Báo Thể thao & Văn hóa tổ chức.

img_2772.jpg
Cuốn sách tập hợp các bài viết về bảo tồn di sản và phát triển đô thị Hà Nội.

Cuốn sách thứ 2 về Hà Nội lấy tựa đề chính từ tên Giải thưởng Bùi Xuân Phái, thể hiện sự tiếp nối và phát triển của tình yêu mà Martín Rama dành cho Hà Nội. Sách gồm 45 bài viết về bảo tồn di sản và phát triển đô thị, được chia thành 5 chương: “Hà Nội thật đặc biệt”, “Di sản là gì?”, “Các chiến dịch bảo tồn”, “Thiên sử ca Bùi Chu”, “Một dự án cho Hà Nội”.

Tác giả cho biết, thông qua cuốn sách, ông muốn chia sẻ một góc nhìn, trong đó bảo tồn di sản kết hợp hoàn toàn với phát triển kinh tế, từ đó giúp thành phố phát triển thịnh vượng mà vẫn giữ được bản sắc độc đáo của riêng mình.

“Vì tình yêu Hà Nội” được chính tác giả Martín Rama lựa chọn nhà thơ trẻ Nguyễn Băng Ngọc chuyển ngữ và họa sĩ trẻ Đặng Viết Lộc minh họa, nhằm truyền đạt tâm huyết của mình dưới nhiều “ngôn ngữ” khác nhau: Kinh tế học - cảm xúc - hội họa, từ đó cuốn sách có nhiều con đường đến với trái tim độc giả.

Cuốn sách “Vì tình yêu Hà Nội” cũng là tác phẩm thứ 9 góp mặt trong tủ sách “Hà Nội phố và người” của Tri Thức Trẻ Books. Đây là tủ sách tập hợp các tác phẩm của những tác giả đến từ nhiều nơi khác nhau, có chung tình yêu mãnh liệt và sâu đậm với Thủ đô. Tủ sách là nơi lưu giữ, điểm tô những kỷ niệm của bất cứ ai đã từng sống và luôn hướng về Hà Nội, đồng thời lan tỏa tình yêu Hà Nội đến thế hệ hôm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội qua góc nhìn đượm đầy tình yêu của một người nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.