(HNMO) - Chiều 29-3, Đội Quản lý thị trường số 16 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận Long Biên, Hà Nội) kiểm tra kho hàng tại địa chỉ số nhà 30, ngõ 56, ngách 139 Thạch Cầu, quận Long Biên.
Kho hàng rộng trên 100m2 được chủ cơ sở là Bùi Thị Giang (sinh năm 1988; thường trú tại Thọ Ngọc, Triệu Sơn, Thanh Hóa) thuê để chứa các sản phẩm giày, dép thời trang các loại. Kho hàng lên đến hàng vạn sản phẩm được chủ cơ sở sắp xếp ngay ngắn và phân chia theo thương hiệu. Phải mất hơn 4 tiếng đồng hồ, đoàn kiểm tra mới có thể phân loại các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm tại cơ sở này.
Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa, đồng thời khai nhận nhập hàng từ một nguồn không quen biết trên mạng xã hội để kinh doanh.
Theo ông Nguyễn Sỹ Bình, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 16, để triệt phá được cơ sở này, lực lượng chức năng phải trinh sát, theo dõi qua nhiều tháng. Cơ sở kinh doanh này hoạt động chủ yếu bằng hình thức online, livestream bán hàng qua mạng xã hội Facebook và qua một số nền tảng thương mại điện tử.
Theo kiểm đếm sơ bộ, lượng hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như: Versace, Gucci, Adidas, LV, Burberry, Chanel, Dior… lên tới trên 3.000 sản phẩm.
Đặc biệt, nhằm trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng, chủ cơ sở thường xuyên đóng cửa, chỉ mở cửa khi có giao dịch, giao hàng đi cho khách.
Đoàn kiểm tra đã thu giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để làm việc với đại diện chủ thể các hãng, từ đó xác định mức độ vi phạm của cơ sở và xử lý theo quy định.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.