Văn nghệ

“Hà Nội những cảm xúc tháng Mười” lan tỏa chất lãng mạn hào hoa của Thủ đô

An Nhi 06/10/2024 23:05

Tối 6-10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, chương trình “Hà Nội những cảm xúc tháng Mười”, do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), đã diễn ra hấp dẫn, giàu nghệ thuật, lan tỏa chất lãng mạn hào hoa của Thủ đô.

Chương trình
Chương trình "Những cảm xúc tháng Mười" kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Ảnh: Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội

Dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Lê Hải Bình. Cùng dự có lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương cùng các sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã của Hà Nội.

chu-tich-tran-sy-thanh.jpg
Các đại biểu dự chương trình. Ảnh: Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội

Mở đầu chương trình, khán giả đã ôn lại những ký ức hào hùng của tháng 10 lịch sử khi ca khúc “Cảm xúc tháng Mười” vang lên qua giọng ca ngọt ngào của ca sĩ Bảo Yến. Bài hát thể hiện sống động ký ức hào hùng về đoàn quân tiến về giải phóng Thủ đô 70 năm trước, về những ngày thu trong xanh khi mọi ngõ phố vang khúc khải hoàn trong ngày 10-10-1954.

cac-nghe-si.jpg
Chương trình quy tụ nhiều giọng ca được yêu mến. Ảnh: Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội

Không chỉ điểm lại trang sử hào hùng của Ngày Giải phóng Thủ đô, đêm nhạc còn dẫn dắt khán giả đến với những cảm xúc trong trẻo, ngọt ngào đầy lưu luyến của mùa thu Hà Nội - nguồn cảm hứng bất tận trong âm nhạc, qua các ca khúc của những nhạc sĩ tên tuổi: “Có phải em mùa thu Hà Nội”, “Mối tình đầu”, “Hoài cảm”, “Đâu phải bởi mùa thu”, “Mùa thu không trở lại”, “Nhớ mùa thu Hà Nội”…

mai-hoa.jpg
Nghệ sĩ nhân dân Mai Hoa biểu diễn trong chương trình. Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội

Đặc biệt, để lại ấn tượng cho khán giả là những ca khúc “Đâu phải bởi mùa thu" do Nghệ sĩ nhân dân Mai Hoa thể hiện và “Một thoáng Tây Hồ”, “Hoa sữa” được Nghệ sĩ nhân dân Thanh Lam thể hiện.

Phần kết của chương trình, Hà Nội hiện lên đầy tươi mới, luôn ngập tràn sức sống và những cung bậc khác nhau của cuộc sống thông qua những nhạc phẩm “Mùa thu”, “Hà Nội đêm trở gió”, “Hà Nội mùa thu”...

thanh-lam.jpg
Nghệ sĩ nhân dân Thanh Lam góp mặt trong chương trình. Ảnh: Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội

“Hà Nội những cảm xúc tháng Mười” không chỉ đem đến khán giả những ca khúc về Hà Nội, chương trình còn lồng ghép những đoạn phóng sự giới thiệu về hoàn cảnh ra đời của mỗi ca khúc. Phần dàn dựng này giúp khán giả có thêm thông tin hữu ích để thêm hiểu và yêu những ca khúc bất hủ viết về vẻ đẹp của Hà Nội trong mùa thu - mùa đẹp nhất trong năm.

Cùng với giọng ca của Nghệ sĩ nhân dân Mai Hoa, Nghệ sĩ nhân dân Thanh Lam, ca sĩ Bảo Yến, “Hà Nội những cảm xúc tháng Mười” còn có sự góp mặt của ca sĩ Lân Nhã, Quỳnh Anh, Dàn nhạc Thính phòng Thăng Long… góp phần khắc họa vẻ đẹp hào hùng, lãng mạn, của Hà Nội xưa và nay.

Kịch bản chương trình được nhà báo Ngô Thanh đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu cả về hình thức thể hiện lẫn chất lượng nghệ thuật. Giám đốc âm nhạc Thành Vương làm mới các ca khúc trong đêm nhạc, trong đó có nhiều bài hát mang phong cách jazz nhẹ nhàng, lãng mạn và hiện đại...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hà Nội những cảm xúc tháng Mười” lan tỏa chất lãng mạn hào hoa của Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.