Giáo dục

Hà Nội: Nhiều giáo viên trẻ dạy giỏi, vững kiến thức, kỹ năng

Thống Nhất 11/04/2024 - 15:11

150 giáo viên tiểu học Hà Nội đã được khen thưởng tại hội thi dạy giỏi cấp thành phố.

Ngày 11-4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2023-2024.

gv2.jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương trao thưởng cho giáo viên. Ảnh: Lê Thảo

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học thành phố năm nay diễn ra từ ngày 26-2 đến ngày 13-3 với sự tham gia của 150 giáo viên. Đây là những thầy, cô giáo tiêu biểu nhất, được lựa chọn từ hơn 17.500 giáo viên đã tham dự hội thi cấp cơ sở.

Mỗi giáo viên dự thi 2 nội dung, gồm thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra hội thi và trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân.

Theo đánh giá của ban giám khảo, các tiết dạy đều được chuẩn bị công phu, có sự đầu tư sáng tạo trong ý tưởng thiết kế tổ chức hoạt động dạy học, thể hiện việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.

Các giáo viên đã tổ chức đa dạng các hình thức dạy học, đưa nhiều nội dung tích cực vào bài học như bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, giáo dục giới tính… Đa số các tiết dạy đều được giáo viên sử dụng thành thạo phương tiện công nghệ thông tin.

Đặc biệt, tại hội thi năm nay có nhiều giáo viên tuổi đời và tuổi nghề còn trẻ (sinh năm 1999) nhưng đã bộc lộ năng khiếu, sự vững vàng về kiến thức và kỹ năng sư phạm.

Ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của giáo viên dự thi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đề nghị lãnh đạo các nhà trường tiếp tục quan tâm tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi hằng năm, bảo đảm nguyên tắc tự nguyện tham gia của giáo viên và thực hiện công khai, minh bạch, đúng quy định.

Sở đề nghị mỗi nhà trường, mỗi giáo viên cần phấn đấu để ngày càng có nhiều tiết dạy chất lượng cao, tránh tình trạng chỉ tập trung đầu tư các tiết dự thi. Sở giao Phòng Giáo dục tiểu học tập hợp các giáo án, video tiết dạy theo môn đạt loại giỏi tại hội thi để nhân rộng và làm tư liệu tham khảo trong sinh hoạt chuyên môn tại các trường.

Tại hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã trao thưởng cho 150 giáo viên đoạt giải tại hội thi, gồm 43 giải Nhất, 58 giải Nhì, 49 giải Ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều giáo viên trẻ dạy giỏi, vững kiến thức, kỹ năng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.