Giáo dục

Giáo viên Hà Nội chia sẻ giải pháp chuyển đổi số

Thống Nhất 06/04/2024 - 14:32

Hơn 500 đại biểu đại diện cơ quan quản lý giáo dục, ban giám hiệu, giáo viên và phụ huynh học sinh các trường học của Hà Nội và một số tỉnh, thành phố phía Bắc đã chia sẻ nhiều giải pháp chuyển đổi số.

ba-dinh-1.jpg
Quang cảnh hội thảo.

Ngày 6-4, tại Trường Tiểu học Thành Công B, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình phối hợp Google for Education tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số giáo dục với dữ liệu và AI: Giải pháp từ Google for Education”.

Ông Lê Đức Thuận, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cho biết: Những năm qua, quận Ba Đình luôn chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý và dạy học. Phòng đã tham mưu lãnh đạo quận Ba Đình ban hành nhiều đề án, kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất nói chung, hạ tầng số nói riêng. 100% trường học được cải tạo, sửa chữa, xây mới, sáp nhập, chia tách để xây dựng đạt chuẩn quốc gia. Năm 2024, toàn quận có 88% trường đạt chuẩn quốc gia (xếp thứ 3/30 quận, huyện). 100% trường học được trang bị màn hình LED sân khấu, màn LED cổng trường, màn LED phòng hội đồng; hạ tầng công nghệ thông tin, hạ tầng số đang được trang cấp theo định hướng xây dựng trường học thông minh…

Chất lượng giáo dục quận Ba Đình đã vươn lên từ thứ 17 (năm 2020) lên thứ 2/30 quận, huyện, thị xã tính đến nay. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình là đơn vị tiên phong đã cài đặt hệ thống Google Workspace for Education cho 100% cơ sở giáo dục, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành (gần 4.000 người).

Ông Đỗ Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc công ty AI Education đã giới thiệu các giải pháp của Google for Education giúp thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục, xây dựng giáo dục số và trường học số. Các giải pháp này giúp cá nhân hóa việc học tập cho từng học sinh, tạo các gợi ý tự động khi học sinh làm bài tập, giúp giáo viên tiết kiệm thời gian với tính năng tự tạo câu hỏi…

ba-dinh-2.jpg
Giáo viên trải nghiệm máy tính dành riêng cho giáo dục.

Trong khuôn khổ của hội thảo, các thầy, cô giáo có cơ hội trải nghiệm máy tính dành riêng cho giáo dục. Các thiết bị này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu học tập hiện đại, giúp học sinh học tập hiệu quả hơn. Các giáo viên được trực tiếp nghe các chuyên gia, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo giải đáp những vướng mắc liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong dạy học.

Hội thảo cũng đánh dấu sự ra mắt của Cộng đồng Google Educator Việt Nam - nơi kết nối các nhà giáo dục tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ Google vào giảng dạy. Cộng đồng hiện có gần 300 thành viên đến từ 8 tỉnh, thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên Hà Nội chia sẻ giải pháp chuyển đổi số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.