Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Người dân La Phù gói hơn 10.000 chiếc bánh chưng gửi đồng bào miền Trung

Hoàng Văn| 21/10/2020 13:04

(HNMO) - Trong những ngày qua, khi nghe thông tin lũ lụt ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân các tỉnh miền Trung, người dân xã La Phù (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã kêu gọi ủng hộ tiền, gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn... cùng nhau gói hơn 10.000 chiếc bánh chưng ủng hộ đồng bào.

Sáng 21-10, phóng viên Báo Hànộimới ghi nhận hình ảnh hàng trăm người dân xã La Phù, mỗi người một việc: Góp gạo, nhận tiền hỗ trợ, gói bánh... để kịp chuyển tới tay người dân các tỉnh miền Trung.

Người dân thôn Hoa Thám, xã La Phù huy động gần 100 người đến sân nhà văn hóa cùng nhau gói bánh chưng để chuyển tới đồng bào vùng lũ. 

Ông Ngô Văn Sơn ở thôn Hoa Thám cho biết, đến ngày 21-10, có gần 300 người trong thôn ủng hộ tiền, gạo, đậu xanh... Trong ảnh: Mọi người khẩn trương gói bánh chưng.

Lá dong được người dân rửa sạch sẽ trước khi gói.

Một số người chuẩn bị đậu xanh làm nhân bánh.

Chuẩn bị luộc bánh chưng.

Bà Ngô Thị Oanh ở thôn Minh Khai, xã La Phù chia sẻ: "Chúng tôi đã cùng nhau gói thâu đêm để những chiếc bánh này đến với đồng bào miền Trung càng sớm càng tốt. Chúng tôi mong muốn có thể lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách đến nhiều người dân hơn nữa để hỗ trợ cho đồng bào miền Trung ruột thịt sớm vượt qua khó khăn do lũ lụt”. 

Bà Ngô Thị Oanh và ông Nguyễn Phú Tấn vớt bánh chưng chuẩn bị đưa vào miền Trung hỗ trợ đồng bào.

Bánh chưng sau khi luộc chín được người dân đưa lên ô tô để kịp vận chuyển vào hỗ trợ nhân dân vùng lũ.

Theo ông Tạ Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã La Phù, tính đến ngày 21-10, đã có gần 800 người dân ủng hộ hơn 10.000 bánh chưng, 10 tấn gạo, 1.000 thùng mỳ tôm và hàng trăm triệu đồng. Trong 3 ngày qua, đại diện các tổ chức, đoàn thể trong xã đã chở hàng chục tấn hàng hóa vào hỗ trợ nhân dân miền Trung. Hiện nay, nhân dân trong xã vẫn tiếp tục ủng hộ tiền, gạo cứu trợ nhân dân miền Trung.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người dân La Phù gói hơn 10.000 chiếc bánh chưng gửi đồng bào miền Trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.