Môi trường

Hà Nội nắng nóng trước khi mưa dông, dịu mát

Kim Nhuệ 12/06/2024 - 17:28

Khoảng ngày 15-6, thành phố Hà Nội mưa dông, thời tiết dịu mát. Nhưng trước đó, thành phố Hà Nội nắng nóng, có nơi gay gắt, nhiệt độ cao nhất 36-38 độ C.

ha-noi-nang-nong.jpg
Ngày 13 và 14-6, thành phố Hà Nội tiếp tục nắng nóng, có nơi gay gắt, nhiệt độ cao nhất 36-38 độ C. Ảnh: Bảo Châu

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ cho biết, hôm nay (12-6), thành phố Hà Nội xảy ra nắng nóng; nhiệt độ cao nhất lúc 13h ghi được tại các lều khí tượng Láng là 37 độ C, Hà Đông 36 độ C, Hoài Đức 35,5 độ C, Sơn Tây 34 độ C, Ba Vì 33,6 độ C.

Do ảnh hưởng vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam nên ngày mai (13-6) và ngày 14-6, thành phố Hà Nội xảy ra nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C. Thời gian xuất hiện nắng nóng, có nhiệt độ cao hơn 35 độ C là từ 11 đến 17h hằng ngày.

Cơ quan trên cảnh báo, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch 2-4 độ C, thậm chí là cao hơn do phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa, kính...

Nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí ở mức thấp nên có thể gây ra cháy nổ ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Từ đêm 14 đến ngày 16-6, hội tụ gió trên cao có khả năng được thiết lập và hoạt động mạnh dần trên khu vực Bắc Bộ. Trong khoảng thời gian này, thành phố Hà Nội mưa dông rải rác, có nơi mưa to, tập trung vào chiều tối và đêm; nhiệt độ giảm 3-4 độ C so với những ngày trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nắng nóng trước khi mưa dông, dịu mát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.