Môi trường

Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 38 độ C

Kim Nhuệ 11/06/2024 - 19:02

Từ trưa mai 12-6 đến hết ngày 14-6, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc xảy ra nắng nóng, nắng nóng gay gắt, mức nhiệt cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi cao hơn.

nn.jpg
Từ trưa mai 12-6, thành phố Hà Nội xảy ra nắng nóng. Ảnh: Bảo Châu.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, đêm nay 11-6, Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi; trời mát, nhiệt độ dao động 26-29 độ C.

Do ảnh hưởng rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam nên ngày 12 và 13-6 Hà Nội xảy ra nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C. Thời gian xuất hiện nắng nóng, có nhiệt độ cao hơn 35 độ C là từ 11 đến 16h hằng ngày. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến hết ngày 14-6.

Các nơi còn lại, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, ngày 12-6, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực trung du, Đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi cao hơn 37 độ C. Sang ngày 13-6, khu vực trung du, Đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh: Sơn La, Hòa Bình nắng nóng và nắng nóng gay gắt; nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi cao hơn 38 độ C.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, nhiệt độ dự báo trong các bản tin và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2 đến 4 độ C, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa. Trong những ngày nắng nóng, các tỉnh, thành phố miền Bắc có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 38 độ C

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.