Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mờ mịt sương, không khí bị ô nhiễm

Hoàng Văn| 26/12/2020 14:04

(HNMO) - Ngày 26-12, khu vực Hà Nội bị bao phủ một lớp sương mờ mịt. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) nhiều nơi tại Hà Nội ở mức kém và xấu.

Chỉ số AQI tại các điểm quan trắc trên địa bàn Hà Nội.

Trong nội thành, các điểm quan trắc có chỉ số AQI ở ngưỡng xấu có hại cho sức khỏe con người gồm: Phạm Văn Đồng là 163, Minh Khai 158, Hàng Đậu 155, Đại sứ quán Pháp 154, Chi cục Bảo vệ môi trường 153. Các khu vực còn lại, chỉ số AQI dao động từ 98 đến 147.

Ở ngoại thành, ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất tại thị trấn Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn), chỉ số AQI 175, tiếp đến là khu vực xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì) ở mức 154. Còn khu vực khác, ở ngưỡng trung bình và kém...

Chuyên gia môi trường Phạm Hải Dương (Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội) cho biết, ô nhiễm không khí tại Hà Nội gia tăng trong sáng nay là do bụi mịn tích tụ không khuếch tán được vào khí quyển. Khi nghịch nhiệt xảy ra, lượng bụi hòa vào sương mù tạo thành lớp bụi mờ. Hiện tượng này sẽ tan và chất lượng không khí được cải thiện tích cực khi có ánh nắng mặt trời hoặc lưu lượng gió tăng cao.

Ông Phạm Hải Dương khuyến cáo người dân khi ra đường cần đeo khẩu trang và kính để hạn chế tiếp xúc trực tiếp với bụi. Tốt nhất trong những ngày ô nhiễm không khí tăng cao hoặc xuất hiện sương mù thì người dân hạn chế ra ngoài trời vào sáng sớm để bảo vệ sức khỏe bản thân...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mờ mịt sương, không khí bị ô nhiễm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.