Kinh tế

Hà Nội: Lượng điện tiêu thụ lập “đỉnh” trên 101 triệu kWh trong tháng 7

Bảo Hân 28/07/2023 - 15:43

Theo thống kê của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI), lượng điện tiêu thụ trên toàn thành phố ngày 27-7 lập “đỉnh” mới với trên 101 triệu kWh, vượt gần 1 triệu kWh so với lượng điện tiêu thụ cao nhất năm 2022.

tkd-thanh-thoi-quen-1200-800-px-20-.png
Sản lượng tiêu thụ điện toàn thành phố Hà Nội ngày 27-7 lập kỷ lục mới với trên 101 triệu kWh.

EVNHANOI thông tin, trong tháng 7, do nắng nóng kéo dài, tiêu thụ điện trong sinh hoạt trên địa bàn thành phố tăng rất cao, phần lớn do nhu cầu sử dụng nhiều thiết bị làm mát như điều hòa nhiệt độ, quạt, tủ lạnh tại các gia đình.

Thời tiết nắng nóng gay gắt cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện. Do đó, việc sử dụng điện tiết kiệm vẫn là một hành động cần thiết, giúp đảm bảo ổn định nguồn cung và góp phần vận hành hệ thống điện an toàn.

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội khuyến cáo khách hàng, các cơ quan, công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm tiêu thụ điện; đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ (đặt ở mức 26 - 27°C trở lên, sử dụng kết hợp với quạt).

Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng khuyến cáo khách hàng nên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng theo quy định của Bộ Công Thương; thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng để các thiết bị hoạt động ổn định, nâng cao tuổi thọ cũng như tiết kiệm điện và chi phí.

Một lưu ý rất quan trọng với hầu hết các thiết bị điện trong gia đình là hãy rút phích cắm khi không sử dụng, bởi mặc dù không dùng nhưng chúng vẫn góp phần làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên. Theo một kết quả nghiên cứu, những thiết bị chưa rút phích, dù không sử dụng, cũng sẽ tiêu thụ khoảng 5% - 10% lượng điện năng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lượng điện tiêu thụ lập “đỉnh” trên 101 triệu kWh trong tháng 7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.