Du lịch

Hà Nội kích cầu lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao

Hoàng Lân 13/06/2024 - 12:28

Để thu hút lượng khách du lịch đến Hà Nội lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao, nhiều khách sạn trên địa bàn Thủ đô đã có chính sách ưu đãi.

img_4334.jpeg
Chương trình kích cầu trải nghiệm khách sạn 4-5 sao Hà Nội. Ảnh: Hoàng Lân.

Sáng 13-6, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình kích cầu người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ khách sạn 4-5 sao của Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, ngành Du lịch Thủ đô đã có nhiều tín hiệu khởi sắc song vẫn còn nhiều tồn tại và thách thức cần giải quyết như hệ thống cơ sở lưu trú du lịch chưa đồng bộ, chưa đáp ứng được tốc độ tăng trưởng và nhu cầu đa dạng của du khách...

“Hiện, Hà Nội thiếu các khách sạn quy mô lớn trên 1.000 phòng, dịch vụ đồng bộ. Hệ thống nhà hàng, cơ sở dịch vụ ẩm thực, dịch vụ mua sắm phát triển nhưng còn phân tán, chưa liên kết tạo dựng thành chuỗi giá trị đầu vào hiệu quả để gia tăng giá trị sản phẩm du lịch. Các doanh nghiệp lữ hành quy mô còn nhỏ, thiếu doanh nghiệp quan tâm đầu tư xây dựng sản phẩm tiêu biểu đặc sắc, và doanh nghiệp có sức cạnh tranh cao dẫn dắt thị trường du lịch quốc tế”, ông Nguyễn Hồng Minh nêu.

Việc làm thế nào để thu hút khách Hà Nội nghỉ ngơi, du lịch, lưu trú tại chỗ, đồng thời, thu hút đông đảo hơn du khách lưu trú tại Hà Nội là vấn đề được các đại biểu quan tâm thảo luận.

img_4336.jpeg
Khách sạn Marriott Hà Nội. Ảnh: BTC

Tại hội nghị, đại diện nhiều khách sạn 4-5 sao tại Hà Nội cho biết, đã có các chính sách kích cầu du lịch từ mùa hè năm nay. Cụ thể, khách sạn Métropole có chính sách ưu đãi cho du khách đặt phòng vào các ngày cuối tuần, cho phép khách nhận phòng lúc 12h và trả phòng lúc 14h. Khách sạn Marriott ưu đãi giảm giá cho gia đình nghỉ dưỡng với mức giá 4,5 triệu/đêm kèm nhiều dịch vụ như ăn sáng, trà chiều, trải nghiệm BBQ. Khách sạn Silk Path giảm giá 15% cho du khách vào mùa hè năm nay...

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, mặc dù mùa hè không phải là mùa cao điểm du lịch nhưng Hà Nội lại có lượng khách mới có khả năng chi tiêu cao là đối tượng du học sinh về nghỉ hè. Hiện, các khách sạn chưa thu hút được đối tượng này, một phần là do công tác truyền thông quảng bá chưa tốt; thiếu các hoạt động hấp dẫn.

Để hấp dẫn du khách trải nghiệm tại các khách sạn, Sở Du lịch Hà Nội đề nghị, các khách sạn xây dựng chương trình, gói sản phẩm thu hút khách du lịch nội địa đến Hà Nội vào thời gian thấp điểm; hình thành liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý, các hiệp hội, các hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, công ty vận chuyển, điểm đến và cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển sản phẩm du lịch của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội kích cầu lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.