Du lịch

Chương trình giới thiệu sản phẩm, du lịch giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh diễn ra trong tháng 8

Hoài Thu 11/06/2024 - 22:29

UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh”.

hanoimoi.com.vn-uploads-images-tuandiep-2021-03-26-_gioi-thieu-cac-san-pham-du-.jpg
Giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn của Thủ đô tại Lễ hội kích cầu du lịch Hà Nội. Ảnh: Đỗ Tâm.

Kế hoạch nhằm quảng bá, giới thiệu làng nghề, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, ẩm thực, đặc sản, sản phẩm du lịch tiêu biểu, đặc sắc của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân thành phố Hồ Chí Minh, du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về thương mại, du lịch giữa hai địa phương nói riêng và khu vực nói chung.

Theo đó, chương trình dự kiến tổ chức từ ngày 23 đến 25-8-2024 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động: Tổ chức các không gian trình diễn cho các nghệ nhân, thợ giỏi của 7 nhóm làng nghề truyền thống Hà Nội qua các giai đoạn lịch sử; không gian trưng bày, giới thiệu 70 sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề truyền thống qua các thời kỳ.

Cùng với đó có: Không gian trình diễn, trải nghiệm ẩm thực truyền thống Hà Nội; không gian dàn dựng các mô hình, tiểu cảnh văn hóa, du lịch Hà Nội; không gian quảng bá, liên kết du lịch Hà Nội.

Ngoài ra còn có nhiều sự kiện, như: Tổ chức các hoạt động liên kết xúc tiến du lịch Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh; quảng bá sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, ẩm thực, đặc sản tiêu biểu, đặc sắc của Thủ đô Hà Nội; trình diễn sản phẩm, trình diễn nghề của các nghệ nhân, thợ giỏi làng nghề Hà Nội (dự kiến 7 nhóm làng nghề tiêu biểu: Gốm sứ, gỗ và sơn son thếp vàng, đúc đồng, lụa, sơn mài, khảm trai, mây tre đan); hoạt động trải nghiệm cho người dân và du khách thao tác nghề, làm thử sản phẩm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình giới thiệu sản phẩm, du lịch giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh diễn ra trong tháng 8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.