Xã hội

Hà Nội: Không thí sinh nào đến làm thủ tục thi lớp 10 muộn vì lý do giao thông

Chu Dũng 07/06/2024 11:26

Đến 9h ngày 7-6, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) cho biết, tình hình giao thông ở Thủ đô ổn định, không xảy ra ùn tắc, ùn ứ tại các điểm thi.

Từ 6h, tại các chốt quan trọng, trên các cây cầu trọng điểm, Cảnh sát giao thông đã tổ chức ứng trực để bảo đảm giao thông thông suốt, không thí sinh nào bị muộn giờ làm thủ tục thi. Sát giờ thí sinh đến điểm thi (9h cùng ngày), không xảy ra ùn tắc, ùn ứ trên các tuyến đường chính, xuyên tâm, các cây cầu.

csgt-hn.jpg
Chủ động ứng trực tại các điểm thi. Ảnh: Chu Dũng

Ghi nhận, vào giờ cao điểm giao thông sáng nay (từ 6h30-8h), trên cầu Chương Dương nối quận Long Biên với Hoàn Kiếm và ngược lại, giao thông khá thông thoáng. Các lực lượng làm nhiệm vụ vừa bảo đảm giao thông thông suốt vừa cương quyết xử lý các trường hợp chở hàng cồng kềnh, đi sai làn, lấn làn…

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Ninh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1 cho biết, ở phía Nam cầu Chương Dương các tổ công tác chủ động hướng dẫn phương tiện từ quận Long Biên di chuyển nhanh xuống đường Trần Nhật Duật, không tạo thành điểm ùn ứ. Ở phía Bắc cầu Chương Dương, đơn vị chủ động phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông số 5 hướng dẫn phương tiện đi đúng làn sang quận Long Biên và ngược lại.

436489425_2213246672353693_8546378381641383231_n.jpeg
Làm nhiệm vụ tại điểm thi trên phố Hai Bà Trưng. Ảnh: Chu Dũng

“Tại các điểm thi trên phố Hai Bà Trưng và Lý Thường Kiệt, Cảnh sát giao thông phối hợp với công an phường, thanh niên tình nguyện ứng trực không tạo thành điểm ùn ứ trước cổng trường. Đồng thời, các tổ tuần tra cũng xử lý nghiêm các hành vi dừng đỗ trái phép trên các tuyến đường có điểm thi”, Thiếu tá Nguyễn Hoàng Ninh cho biết.

Tương tự, trên trục đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), nơi tập trung nhiều điểm thi, Đội Cảnh sát giao thông số 6 đã chủ động phân luồng từ xa không để các phương tiện dồn ứ cùng một thời điểm.

Trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 cho biết, các tổ tuần tra lưu động cũng được huy động trên dọc tuyến, sẵn sàng giúp đỡ thí sinh và người nhà trong trường hợp hỏng xe, kẹt xe…

447551638_416334338065228_7820595675016872766_n.jpeg
Tại điểm thi trên phố Lý Thường Kiệt. Ảnh: Chu Dũng

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, kết quả khả quan ngày thí sinh đến làm thủ tục thi, không xảy ra va chạm giao thông liên quan đến thí sinh, không xảy ra ùn tắc, ùn ứ trên các tuyến giao thông các điểm trường, cũng là bài học kinh nghiêm trong những ngày tiếp theo để Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại 201 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.

Trong 2 ngày thi tiếp theo, Phòng Cảnh sát giao thông yêu cầu, tại các điểm thi, Cảnh sát giao thông cần chủ động hơn nữa, phối hợp cùng công an phường tổ chức ứng trực bảo đảm thí sinh đến các điểm thi an toàn, đúng giờ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Không thí sinh nào đến làm thủ tục thi lớp 10 muộn vì lý do giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.