Pháp luật

Hà Nội: Khởi tố 2 đối tượng xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp

Chu Dũng 08/11/2023 - 16:53

Ngày 8-11, Công an huyện Phú Xuyên cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Đặng Thị Bổng (sinh năm 1961) và Đặng Văn Đoàn (sinh năm 1984) đều ở thôn Xuân La, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) về tội “Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai” theo Điều 228 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi 2017.

Trước đó, cơ quan chức năng huyện Phú Xuyên phát hiện tình trạng vi phạm pháp luật về sử dụng đất đai, trật tự xây dựng diễn biến phức tạp.

Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Xuyên đã quyết liệt chỉ đạo các ngành, các cấp, đặc biệt là cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo công tác quản lý và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai.

c309a3fa-3dcf-4b78-a4d7-c91ce57842c3.jpeg
Hiện trạng vi phạm.

Trong tháng 10-2023, qua điều tra, cơ quan công an xác định, 2 đối tượng Bổng và Đoàn có hành vi sử dụng đất nông nghiệp xây dựng xưởng để kinh doanh, đã bị xử phạt hành chính, yêu cầu trả lại nguyên hiện trạng nhưng không chấp hành mà cố tình vi phạm.

Hành vi của các đối tượng thể hiện sự ngoan cố, coi thường pháp luật, không chấp hành các quy định của Nhà nước. Việc khởi tố hình sự để xử lý theo quy định của pháp luật trong việc này thể hiện tính răn đe, với phương châm xử lý nghiêm một số vụ điểm để cảnh tỉnh cả vùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khởi tố 2 đối tượng xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.