Xây dựng

Huyện Sóc Sơn cưỡng chế 7 công trình vi phạm đất đai tại xã Mai Đình

Đức Duy 12/09/2023 - 19:41

7 công trình vi phạm đất đai dọc tuyến đường nối đường Võ Nguyên Giáp với Khu đô thị vệ tinh thuộc địa bàn thôn Hương Đình Đông, xã Mai Đình đã được lực lượng chức năng cưỡng chế, giải tỏa xong.

ss-vp1.jpg
Các công trình vi phạm đã được giải tỏa trong chiều 12-9.

Ngày 12-9, UBND huyện Sóc Sơn chỉ đạo xã Mai Đình phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức cưỡng chế thành công 7 công trình vi phạm đất đai dọc tuyến đường nối đường Võ Nguyên Giáp với Khu đô thị vệ tinh thuộc địa bàn thôn Hương Đình Đông.

Theo đó, 7 công trình vi phạm bị cưỡng chế của các gia đình: Nguyễn Đức Quý, Nguyễn Thị Nhan, Đỗ Văn Hòe, Bùi Thị Thiều (2 công trình), Trần Thị Hường và Nguyễn Quang Thắng.

Theo báo cáo của UBND xã Mai Đình, đến chiều cùng ngày, các công trình vi phạm này đã được lực lượng chức năng giải tỏa xong.

Ngoài xử lý các trường hợp này, UBND huyện Sóc Sơn yêu cầu UBND xã Mai Đình tổ chức ra quân xử lý các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên địa bàn; tiếp tục rà soát các vi phạm đất đai có công trình xây dựng tồn đọng và phát sinh năm 2023 để hoàn thiện hồ sơ xử lý dứt điểm theo quy định.

UBND huyện Sóc Sơn giao Công an huyện chủ động nắm tình hình trước, trong và sau cưỡng chế, hỗ trợ lực lượng, phương tiện giúp xã Mai Đình bảo vệ khu vực cưỡng chế và bảo đảm an toàn cho lực lượng tham gia cưỡng chế.

Công ty Điện lực Sóc Sơn phối hợp với các ngành và UBND xã Mai Đình ngừng cung cấp điện cho công trình vi phạm trước khi tổ chức cưỡng chế, bảo đảm an toàn về người và phương tiện trong quá trình xử lý, cưỡng chế vi phạm…

Theo HNMO
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Sóc Sơn cưỡng chế 7 công trình vi phạm đất đai tại xã Mai Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.