Chiều 20-12, tại Khu đô thị Park City Hà Đông, đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội khai mạc Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024”.
Với quy mô 170 gian hàng, sự kiện thu hút hơn 100 doanh nghiệp của 30 tỉnh, thành phố tham gia.
Các đơn vị giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm đồ uống, đồ thủ công mỹ nghệ quà tặng, hàng tiêu dùng, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống.
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết, Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024" nhằm quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống, bản sắc của các vùng, miền; xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương; giới thiệu điểm đến du lịch của Thủ đô với người dân và du khách...
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối cung - cầu, trong thời gian diễn ra sự kiện, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức không gian quảng bá, trưng bày nông sản; sản phẩm OCOP Hà Nội; khu giao thương và kích cầu tiêu thụ sản phẩm; khu trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội.
Trong khuôn khổ sự kiện còn có hoạt động ẩm thực, không gian trà đạo, trải nghiệm nghề truyền thống…
Thông qua sự kiện, Ban tổ chức hỗ trợ các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối.
Sự kiện cũng góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường dịp cuối năm, nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.