Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Giới thiệu sách giáo khoa lớp 8 tới hơn 20.000 giáo viên

Thống Nhất| 25/02/2023 15:49

(HNMO) - Ngày 25-2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức khai mạc hội nghị giới thiệu sách giáo khoa các lớp 8 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Hơn 20.000 giáo viên cấp trung học cơ sở của thành phố Hà Nội tham dự. Các giáo viên được nghe các tổng chủ biên, chủ biên, tác giả sách giáo khoa giới thiệu các nội dung cơ bản và điểm nổi bật ở từng cuốn sách.

Cán bộ quản lý, giáo viên nghiên cứu sách giáo khoa mới.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại nhiều điểm cầu của các nhà xuất bản, đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm tạo thuận lợi để cán bộ quản lý và giáo viên tại các cơ sở giáo dục nắm bắt đầy đủ thông tin về nội dung, cấu trúc, những điểm nổi bật ở mỗi bộ sách giáo khoa đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt ban hành. Việc cập nhật, nghe giới thiệu về sách giáo khoa theo chương trình mới là khâu quan trọng trong quy trình lựa chọn, quyết định sách giáo khoa sẽ được đưa vào giảng dạy tại các trường học trên địa bàn thành phố từ năm học 2023-2024. 

Danh mục sách giáo khoa lớp 8 theo chương trình mới bao gồm 42 đầu sách giáo khoa của các đơn vị: Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam; Công ty cổ phần đầu tư xuất bản - thiết bị giáo dục Việt Nam; Nhà Xuất bản Đại học Huế; Công ty cổ phần Phát triển Việt Nam VPBOX; Công ty cổ phần đầu tư và phát triển xuất bản phẩm Victoria; Nhà Xuất bản Đại học Sư phạm.

Năm học 2023-2024, lần đầu tiên Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai đối với lớp 8. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức giới thiệu các sách giáo khoa mới. Trên cơ sở này, các đơn vị hướng dẫn giáo viên nghiên cứu, tìm hiểu các danh mục sách giáo khoa, đề xuất sách giáo khoa để sử dụng từ năm học mới. 

Đại diện Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam giới thiệu sách giáo khoa mới tại một điểm cầu.

Theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, 100% giáo viên giảng dạy các môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 năm học 2023-2024 có trách nhiệm tham dự hội nghị đầy đủ, nghiêm túc. Sở bảo đảm tổ chức giới thiệu sách giáo khoa khách quan, trung thực, đầy đủ, làm cơ sở để thực hiện quy trình lựa chọn sách giáo khoa phù hợp với điều kiện thực tiễn của các đơn vị.

Là một trong những đơn vị có sách giáo khoa lớp 8 được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, đại diện Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, đến thời điểm này, đơn vị đã phối hợp với các sở giáo dục và đào tạo tổ chức giới thiệu sách giáo khoa mới tới hơn 30 sở giáo dục và đào tạo của các tỉnh, thành phố. Theo kế hoạch, đến cuối tháng 3-2023, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ hoàn thành việc giới thiệu sách giáo khoa mới đến tất cả các tỉnh, thành trên cả nước theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Giới thiệu sách giáo khoa lớp 8 tới hơn 20.000 giáo viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.