Thể thao

Hà Nội FC trắng tay trước Sông Lam Nghệ An ngay trên sân nhà

Ngân Hà 02/07/2023 - 20:49

Chiều 2-7, các lượt trận vòng 13 V.League 2023 đã đồng loạt diễn ra trên khắp cả nước. Trong đó, Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội có cuộc tiếp đón Sông Lam Nghệ An trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).

2-hanoi-fc1.jpg
Câu lạc bộ Hà Nội đã để thua Sông Lam Nghệ An trên sân nhà

Vòng đấu thứ 13 là cơ hội cuối cùng để Sông Lam Nghệ An giành điểm nhằm cạnh tranh cho 1 suất trong top 8 sau khi giai đoạn 1 kết thúc. Với tâm thế buộc phải thắng, ngay từ những phút đầu trận, đội khách đã chủ động đẩy cao đội hình, tổ chức tấn công và tạo được không ít sức ép về phía khung thành CLB Hà Nội.

Sau khoảng thời gian đầu chịu lép vế, CLB Hà Nội nhanh chóng lấy lại thế trận và tạo sức ép ngược về phía khung thành đội khách. Trận đấu được đưa về thế cân bằng với những tình huống ăn miếng trả miếng đến từ cả hai đội.

Dẫu vậy, trong suốt 45 phút thi đấu của hiệp đầu tiên, các mũi nhọn tấn công của cả hai đội đều không thể tận dụng được cơ hội để có bàn thắng mở tỷ số. Hai đội kết thúc 45 phút đầu với tỷ số hòa không bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, thế trận tiếp tục được duy trì nhưng đội khách Sông Lam Nghệ An lại là đội bóng tận dụng cơ hội tốt hơn. Phút 65, tận dụng sự chuệch choạc của hàng phòng ngự CLB Hà Nội, Xuân Tiến xâm nhập vòng cấm trước khi nhận bóng từ đồng đội và dứt điểm chuẩn xác đưa đội khách vươn lên dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng dẫn trước, Sông Lam Nghệ An tiếp tục duy trì sức ép về phía khung thành đội chủ nhà. Trong khi đó, Hà Nội buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Đến phút 90 + 2’, Thành Chung đưa bóng vào lưới Sông Lam Nghệ An nhưng trọng tài đã thổi còi việt vị. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách Sông Lam Nghệ An.

2a6ad9cee4c3349d6dd2.jpg
Đội bóng đầu bảng xếp hạng Công an Hà Nội để thua SHB Đà Nẵng

Ở những trận đấu còn lại cùng ngày, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hòa 0-0 trước Khánh Hòa; Becamex Bình Dương thua sát nút 2-3 trước Thép xanh Nam Định; Công An Hà Nội nhận thất bại 0-1 trước SHB Đà Nẵng; Đông Á Thanh Hóa thất thủ 0-1 trước Hải Phòng FC; Topenland Bình Định thắng 2-1 trước Hoàng Anh Gia Lai; Hồ Chí Minh thua 0-1 trước Viettel FC.

Như vậy, sau vòng 13, các đội bóng thuộc hai nhóm của giai đoạn 2 đã được xác định. Nhóm đua vô địch gồm Công An Hà Nội, Thanh Hóa FC, Hà Nội FC, Viettel FC, Hải Phòng FC, Topenland Bình Định, Nam Định FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nhóm đua trụ hạng gồm Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC trắng tay trước Sông Lam Nghệ An ngay trên sân nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.