Thể thao

Sẽ tổ chức Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023

Hà Phong 30/06/2023 - 14:19

Ngày 30-6, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin, nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028, cơ quan này cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Báo Tuổi trẻ phối hợp tổ chức Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc năm 2023.

img_20230630_132832.jpg
Người lao động Công ty TNHH Toto Việt Nam tham gia môn bóng đá.

Theo quy định của giải, mỗi liên đoàn lao động tỉnh, thành phố hoặc công đoàn ngành, tương đương, tổng công ty trực thuộc Tổng liên đoàn có số lượng đoàn viên dưới 300.000 được đăng ký 1 đội bóng. Cơ quan có số lượng đoàn viên từ 300.000 trở lên được đăng ký 2 - 3 đội bóng. Mỗi đội bóng có tối đa 25 người. Đội bóng trên có thể là đội đã có của một doanh nghiệp hoặc tuyển chọn từ nhiều doanh nghiệp. Thời gian đăng ký trước ngày 15-7.

Bên cạnh đó, vận động viên tham gia phải là nam công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn. Địa phương có nhiều khu công nghiệp thì ưu tiên người lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế. 

Ngoài ra, Giải nghiêm cấm các vận động viên đã hoặc đang tham gia các giải bóng đá thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp do Liên đoàn Bóng Đá Việt Nam (VFF) tổ chức hoặc chỉ đạo tổ chức trong vòng 2 năm tính đến ngày khai mạc. 

Theo Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu, đây là hoạt động có ý nghĩa, góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần của đoàn viên, người lao động. Đồng thời, là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Do đó, lãnh đạo Công đoàn Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn tích cực tham gia.

Nguồn kinh phí từ kinh phí hoạt động năm 2023 của Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn; nguồn xã hội hóa từ ủng hộ, hỗ trợ của doanh nghiệp. Đặc biệt, các đội tham gia vòng chung kết toàn quốc sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ toàn bộ kinh phí đi lại, ăn nghỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ tổ chức Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.