Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội còn khoảng 10.180 đơn vị chưa kê khai thuế điện tử

Lan Hương| 07/04/2015 11:19

(HNMO) – Trên địa bàn TP Hà Nội hiện có khoảng 10.180 đơn vị sự nghiệp, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp phải kê khai, nộp thuế nhưng hầu hết các đơn vị này chưa thực hiện kê khai.

Trong khi đó, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành có liên quan thực hiện triển khai quyết liệt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong kê khai, nộp thuế của cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn và đã nhận được sự đồng thuận từ phía người nộp thuế.

Để cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn Thủ đô được triển khai có hiệu quả theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần có sự tham gia quyết liệt, đồng bộ của các tổ chức, các cơ quan trên địa bàn.

Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Cục Thuế Hà Nội (Ảnh minh họa.)


Ngày 2/4/2015, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản số 2145/UBND-KT chỉ đạo về việc triển khai kê khai và nộp thuế điện tử.

Theo đó, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã, tuyên truyền, phổ biến tới tất cả các đơn vị sự nghiệp, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp trên địa bàn về việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc kê khai và nộp thuế. Hướng dẫn các đơn vị sự nghiệp, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp trên địa bàn thực hiện kê khai, nộp thuế điện tử theo đúng quy định tại Điều 48 Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 05/08/2014 của Chính phủ;

TP cũng giao Cục Thuế TP Hà Nội tiếp tục tuyên truyền và giải quyết kịp thời những vướng mắc của các đơn vị trong quá trình thực hiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội còn khoảng 10.180 đơn vị chưa kê khai thuế điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.